Laver Cup: Andy Murray khát khao được sát cánh đánh đôi với Roger Federer lần cuối

Andy Murray, người tưởng như đã giải nghệ hồi 2 năm về trước, vừa chia sẻ khát khao được lần cuối cùng sát cánh cùng với Roger Federer, người mới đây đã tuyên bố giải nghệ - và theo đúng nghĩa đen, là đánh đôi cùng một đội hình, ở Laver Cup 2022 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu O2 Arena (London, Anh quốc) vào cuối tuần này!

Andy Murray (thứ 2 từ trái sang)
Andy Murray (thứ 2 từ trái sang)

Roger Federer, Rafael Nadal, Novak Djokovic, và Andy Murray, sẽ cùng hiện diện ở sự kiện cuối cùng nơi người ta còn có thể liên tưởng đến thuật ngữ “Big Four”. Sau Laver Cup 2022, “Big Four” sẽ hiếm khi được nhắc tới, vì Murray thực chất đã hết thời (dù vẫn chưa tính chuyện giải nghệ), còn thuật ngữ “Big Three” vẫn sẽ tiếp tục tồn tại cho đến khi nào cả Nadal lẫn Djokovic gác vợt. Trong lần cuối cùng này, Murray khao khát được đánh đôi với Federer…

Dù truyền thông nước Anh “miễn cưỡng” đưa Murray ngang hàng với Federer, Nadal và Djokovic (và ngoảnh mặt làm ngơ với thực tế Stan Wawrinka cũng từng thắng 3 danh hiệu Grand Slam trong kỷ nguyên của Big Three), anh này khó được xem là cùng đẳng cấp với 3 huyền thoại còn lại. Tuy vậy, Murray vẫn tạo ra lịch sử đối đầu trực tiếp khá truyền kỳ với tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ.

Từ lần đối mặt đầu tiên ở Thailand Open (Bangkok) hồi năm 2005, nơi Federer thắng với điểm số 6-3, 7-5, bộ đôi này đã đấu với nhau 25 trận, Federer có 14 trận thắng, và ngược lại, Murray có 11 trận thắng. Các trận đấu đáng chú ý giữa Federer và Murray là: Chung kết US Open 2008 (Federer thắng 6-2, 7-5, 6-2); Chung kết Australian Open 2010 (Federer thắng 6-3, 6-4, 7-6); Chung kết Wimbledon 2012 (Federer thắng 4-6, 7-5, 6-3, 6-4); Chung kết Olympic London 2012 (Murray thắng 6-2, 6-1, 6-4). Tuy vậy, kể từ năm 2015 trở đi, khi Murray bắt đầu hụt hơi, họ không còn đối đầu nhau lần nào.

Khi Federer đã quyết định giải nghệ, sau Laver Cup 2022, Murray vẫn vướng mắc giữa “khát khao - đam mê” với “hạnh phúc viên mãn”, nên vẫn trụ lại ATP Tour dù không còn năng lực thắng bất kỳ thứ gì lớn lao, Giải đấu đồng đội tại London năm nay sẽ là lần cuối cùng họ đứng kế nhau trên sân đâu. Và Murray rất khát khao muốn trở thành người cuối cùng chia sẻ sân đấu với Federer như là một đồng đội thân thương…

“Rõ ràng, anh ấy là một tay vợt tuyệt vời. Tôi rất may mắn khi được thi đấu chống lại anh ấy ở một số trận đấu lớn nhất, ở những giải đấu lớn nhất và ở những sân khấu lớn nhất của môn chơi của chúng ta. Ở thời điểm đó, tôi không xem trọng điều đó, nhưng bây giờ khi nhìn lại, mọi thứ khá tuyệt vời. Thật khó tin với những gì anh ấy đã gặt hái được, và cả những gì mà Rafa rồi Novak đã làm được”, Murray chia sẻ.

“Đó là một ngày rất buồn, buồn cho cả thể thao nói chung. Một sự nghiệp không thể tin nổi, tuổi nghề mà anh ấy đã trải qua. Những gì anh ấy đã làm (ở Australian Open 2017) sau khi vừa quay trở lại với ca phẫu thuật chấn thương đầu gối và những thứ như thế, thật không thể tin nổi. Cái cách mà anh ấy chơi bóng, cách hành xử của bản thân anh ấy, tất cả những thứ đó, tôi nghĩ mọi tay vợt đều tôn trọng anh ấy vì điều đó”.

“Tôi chắc chắn sẽ nói nhiều hơn về chuyện này khi tham dự Laver Cup sắp tới đây. Tôi không biết anh ấy có thể bước ra sân chơi được bao nhiêu. Tôi vẫn chưa nói với anh ấy về chuyện này. Có lẽ, tôi sẽ có cơ hội chia sẻ sân đấu với anh ấy thêm lần nữa trong một trận đánh đôi hay là thứ gì đó tương tự. Như vậy sẽ là thật tuyệt vời”, Murray nói về khát khao được đứng chung sân lần cuối với Fererer.

Tin cùng chuyên mục