Laver Cup 2019: Khi Federer và Nadal lại cùng… “song kiếm hợp bích”

Laver Cup 2019 còn lâu mới diễn ra, vào ngày 20-9-2019 lận. Nhưng mới đây nhất, đã có 2 thông tin nóng hổi được công bố. Đầu tiên, Laver Cup sẽ về với quê hương của “người sáng lập” Roger Federer – đó là Geneva (Thụy Sỹ). Và thứ 2, Laver Cup 2019 sẽ có sự góp mặt trở lại của Rafael Nadal, Nadal và Federer sẽ lại “song kiếm hợp bích” cùng với nhau…

Rafael Nadal, Roger Federer và những huyền thoại ở Laver Cup 2017
Rafael Nadal, Roger Federer và những huyền thoại ở Laver Cup 2017

Laver Cup 2017 (diễn ra tại Nhà thi đấu O2 Arena của Prague), dù chỉ là một giải đấu giao hữu mang tính giải trí đơn thuần, nhưng đã thu hút sự chú ý đông đảo của giới mộ điệu, khi lần đầu tiên trong lịch sử, 2 tay vợt “kình địch” của nhau là Federer và Nadal, sát cánh cùng với nhau trên một nửa sân đấu, để đánh cặp cùng với nhau.

Sự kết hợp giữa “bộ đôi trị giá 200 triệu USD” (xét về tiền thưởng mà họ nhận được ở vào thời điểm đó) đã khiến Laver Cup 2017 trở thành một giải đấu cực kỳ thành công, có sức ảnh hưởng còn vượt qua Laver Cup 2018, khi Federer kết hợp đánh đôi cùng Novak Djokovic.

Khi Federer và Nadal cùng “song kiếm hợp bích”, họ đã mang lại chiến thắng, không chỉ cho chính bản thân mình, mà còn cho cả người xem nữa. Cả thế giới thường chia 2 nửa, một bên khóc, một bên cười, mỗi khi Federer đánh bại Nadal, hay khi Nadal thắng Federer, nhưng ở Laver Cup 2017 thì hoàn toàn khác hẳn – niềm vui của người này, cũng là niềm vui của người kia.

Laver Cup 2019: Khi Federer và Nadal lại cùng… “song kiếm hợp bích” ảnh 1 Khi niềm vui của Federer cũng là niềm vui của Nadal
Đó là lý do, BTC muốn tái hiện điều này, muốn Federer và Nadal lại cùng… “song kiếm hợp bích” dù ở giải đấu hồi năm nay, Djokovic cũng đã làm khá tốt nhiệm vụ “gây cười của mình”, anh này đã có tính huống đánh trúng người Federer, lúc Federer đang đứng lưới cùng anh ở trong trận đánh đôi.

Huyền thoại Bjorn Borg, thủ quân của tuyển châu Âu, hào hứng cho biết khi công bố 2 tên tuổi đầu tiên trong đội của mình ở kỳ Laver Cup sẽ diễn ra tại sân Palexpo (Geneva) vào tháng 9 năm sau: “Là một đội trưởng như tôi, không có gì tốt hơn bằng việc nêu tên cả Roger Federer lẫn Rafael Nadal ở cùng 1 đội tại Laver Cup. Mang cả 2 tên tuổi vĩ đại nhất, và là kình địch từ trước đến nay trong lịch sử của môn chơi này, đến cùng sát cánh trong một đội, là rất hào hứng. Như vậy, sự kết hợp này sẽ giúp chúng tôi có cơ hội tốt nhất để đăng quang ngôi vô địch Laver Cup lần thứ 3 liên tiếp”.

“Ở kỳ Laver Cup đầu tiên tại Prague, với Roger và Rafael ở cùng trong 1 đội, chúng tôi biết đó đã là một điều rất đặc biệt, vì đã mang cả 2 nhà vô địch vĩ đại sát lại với nhau. Nhưng tôi nghĩ, tất cả chúng ta đều đã đánh giá thấp sức mạnh của việc nhìn thấy họ ngồi kề bên nhau, chỉ đạo lẫn nhau và cổ vũ lẫn nhau, cùng với những đồng đội khác trên băng ghế chỉ đạo. Chúng tôi đã thấy lại những khoảnh khắc đó ở Chicago, và rằng, giải đấu này có ý nghĩa như thế nào với các tay vợt. Tôi không thể chờ đợi được thấy Laver Cup phô trương thanh thế ở Geneva, và đội tuyển châu Âu sẽ tái hợp để bảo vệ ngôi vô địch”, ông Borg cho biết thêm.

Laver Cup 2019: Khi Federer và Nadal lại cùng… “song kiếm hợp bích” ảnh 2 Federer và Nadal - khi 2 nhà vô địch lại... "song kiếm hợp bích"
Về phần mình, Federer cho biết: “Tôi rất phấn khích khi đội trưởng Bjorb Borg cùng nêu tên tôi và Nadal ở cùng 1 đội. Chúng tôi đã có rất nhiều niềm vui ở Prague, với tôi, sẽ là rất đặc biệt khi được tái ngộ cùng anh ấy ở Thụy Sỹ và cố gắng bảo vệ danh hiệu của chúng tôi. Tôi cũng rất hạnh phúc khi Laver Cup về với quê nhà của tôi. Tôi muốn cám ơn thành phố Geneva và những thành viên BTC, đã biến giấc mơ này trở thành sự thật”.

Khi Federer và Nadal lại cùng… “song kiếm hợp bích”, điều đó có nghĩa là, dự báo của chuyên gia Mark Petchey, rằng Federer và Djokovic “sẽ không bao giờ đánh cặp cùng nhau nữa”, hầu như sẽ trở thành sự thật!

Tin cùng chuyên mục