Laver Cup 2018: Federer thắng “chuộc lỗi”, Djokovic vẫn thua

Roger Federer đã tìm được chiến thắng đầu tay ở giải Laver Cup năm nay, sau khi đánh bại Nick Kyrgios với điểm số áp đảo 6-3, 6-2; qua đó, giúp Tuyển châu Âu vượt lên dẫn trước Tuyển Phần còn lại của Thế giới với tỷ số 7-1. Dù vậy, Novak Djokovic vẫn “bị dớp” khi để thua trong trận đánh đơn cuối cùng của ngày thi đấu thứ 2. Anh thua Kevin Anderson 6-7 (5-7), 7-5 và 6-10…

Roger Federer
Roger Federer

Chiến thắng của Federer trước “gã trai ngổ ngáo” Kyrgios, đã diễn ra ngay sau khi Alexander Zverev (Đức) đánh bại “Tòa tháp nước Mỹ” John Isner với điểm số 3-6, 7-6 (8-6), 10-7, để nâng tỷ số của trận thư hùng ở Laver Cup 2018 lên thành 5-1; trước khi Federer tiếp tục nâng cao cách biệt lên thành 7-1. Tuy vậy, màn trình diễn “thất bát” sau đó của Djokovic đã khiến tổng tỷ số chỉ còn là 3-7, khi Tuyển Phần còn lại của Thế giới giành được chiến thắng thứ 2.

Trong trận đánh đôi cuối cùng diễn ra trong ngày thi đấu thứ 2, bộ đôi của Tuyển Phần còn lại của Thế giới là Jack Sock và Kyrgios (Australia) đã đánh bại Grigor Dimitrov (Bulgaria) và David Goffin (Bỉ) với điểm số 6-3, 6-4; nhờ vậy, tiếp tục rút ngắn tổng tỷ số xuống còn 5-7. Vì vậy, ngày thi đấu thứ 3 của Laver Cup 2018 sẽ mang ý nghĩa vô cùng quan trọng, khi mỗi chiến thắng trong ngày này trị giá đến… 3 điểm. Tuyển châu Âu liệu sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch?

“Tôi đã có cảm giác rất tốt ngay từ khi khởi đầu trận đấu, và với bản thân tôi, như vậy là khá… bất thường. Thông thường chúng tôi cần một số trận đấu để có thể bắt kịp nhịp điệu thi đấu, nhưng hôm nay, tôi đã có chiến thuật rất rõ ràng và tôi cũng thể hiện sự ủng hộ tuyệt vời dành cho đội của tôi”, Federer cho biết sau chiến thắng quá dễ dàng trước Kyrgios.

Đây là trận thắng thứ 4 liên tiếp của Federer trước Kyrgios (dù rằng chiến thắng này sẽ không được cộng vào dữ liệu của ATP). Ở US Open mới rồi, Federer cũng dễ dàng đánh bại đối thủ trẻ người Úc chỉ sau 3 ván đấu. Kyrgios đã đánh bại Federer ngay ở lần giáp mặt đầu tiên – tại Madrid Masters 2015 (“gã trai ngổ ngáo” là tay vợt duy nhất thắng cả Federer, Rafael Nadal lẫn Novak Djokovic ngay ở lần đối đầu đầu tiên), nhưng kể từ đó đến nay, anh đã liên tục thua tay vợt cựu số 1 thế giới đến “sấp mặt”.

Trong trận đấu, Kyrgios đã bị khán giả Mỹ… huýt sáo, la ó chế giễu, dù lý ra họ phải ủng hộ một tay vợt thuộc Tuyển Phần còn lại của Thế giới như anh. Federer tỏ ra không mấy hài lòng về chuyện này, dù anh vốn là người được hưởng lợi. “Chuyện đó chẳng có gì hay ho cả, nhưng nó lại là một phần của quần vợt”, Federer thừa nhận.

Tin cùng chuyên mục