Lautaro Martinez tới Manchester City hay Barcelona?

Tiền đạo Lautaro Martinez đang là cầu thủ hot nhất trên thị trường chuyển nhượng châu Âu thời điểm dịch bệnh coronavirus. Có hai hướng để chân sút Inter Milan lựa chọn: hoặc Manchester City hoặc Barcelona.
Lautaro Martinez tới Manchester City hay Barcelona?

Lautaro Martinez gia nhập Inter Milan hồi năm 2018 từ Racing Club (Argentina) với giá 20 triệu bảng. Đội bóng áo sọc xanh đen nhận ra Martinez là cầu thủ đầy tiềm năng nên mới có điều khoản mua lại hợp đồng với giá gần 98 triệu bảng. Chân sút người Argentina đã có 16 bàn thắng và 4 pha kiến tạo sau 31 trận chơi cho Inter Milan mùa này.

Martinez đang được rất nhiều đại gia châu Âu hỏi mua nhưng Manchester City và Barcelona là hai đội bóng năng nổ nhất và có khả năng phù hợp với chân sút 22 tuổi này nhất. Manchester City là đội bóng có khả năng chi đủ 98 triệu bảng để giải phóng 3 năm hợp đồng còn lại của Martinez với Inter Milan. HLV Pep Guardiola muốn có Martinez vì sẵn sàng thay thế đồng hương Argentina là Sergio Aguero đã luống tuổi.

Cựu cầu thủ Barcelona và cũng là đồng hương với Martinez, HLV Juan Antonio Pizzi cho rằng Barcelona là đội bóng phù hợp nhất với chân sút 22 tuổi. Ông Pizzi phân tích Martinez hơn Aguero ở khoảng tốc độ của một cầu thủ trung phong (số 9) nên phù hợp với lối chơi của Barcelona hiện tại. Luis Suarez đang là trung phong của Barcelona nhưng tiền đạo Uruguay đã lớn tuổi và liên tục chấn thương. Martinez gia nhập sân Camp Nou sẽ giúp cho HLV Quipue Setien an tâm hơn trên hàng công. Martinez đã chứng minh được phẩm chất ở Inter Milan trong giải VĐQG khó khăn như Serie A. Martinez được chơi bên cạnh đồng hương siêu sao Lionel Messi cũng sẽ giúp anh phát triển sự nghiệp thuận lợi hơn.

                                                                                      HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục