Laurens Sweeck chiến thắng ấn tượng tại Superprestige Merksplas

Tay đua việt dã người Bỉ Laurens Sweeck (Crelan-Fristads) đã có một ngày cuối tuần vui trọn vẹn khi giành chiến thắng trước nhiều đối thủ lớn ở cuộc đua xe đạp việt dã trên đường đầy cát, lầy lội tại Superprestige Merksplas.

Laurens Sweeck chiến thắng tại Superprestige Merksplas
Laurens Sweeck chiến thắng tại Superprestige Merksplas

Laurens Sweeck đã rơi nước mắt khi giành chiến thắng chặng World Cup tại Hilvarenbeek (Hà Lan) hồi tuần trước. Đó là chặng thắng thứ hai liên tiếp để khẳng định anh không “ăn may” khi phá vỡ sự thống trị của cua-rơ xe việt dã số 1 thế giới Eli Iserbyt ở cả 3 chặng đầu tiên trong hệ thống World Cup xe đạp việt dã 2022-2023.

Và chiến thắng tại Superprestige Merksplas đã hoàn tất cú hat-trick trong vòng tám ngày qua cho Laurens Sweeck. Anh đã ung dung một mình về đích với thành tích 59 phút 39 giây, hơn tay đua người Hà Lan về đích thứ hai Lars van der Haar (Baloise Trek Lions) đến 5 giây.

 Laurens Sweeck vượt cát tại Superprestige Merksplas

“Tôi không hoàn toàn chiếm ưu thế trong chặng đua này nhưng cũng không ai là thật sự nổi bật. Tôi có thể tạo ra chút sự khác biệt ngay từ đầu vì không ai thực sự quyết liệt và điều đó có lợi cho tôi sau đó. Tôi vẫn chưa có được 100% phong độ nhưng chiến thắng là rất hoàn hảo”, Laurens Sweeck nói.

Chiến thắng của cua-rơ người Bỉ càng có ý nghĩa khi trên đường đua hiện diện gần như đủ mặt những “anh hào” của làng xe đạp việt dã như hai tay đua số 1 và số 2 thế giới của đội Pauwels Sauzen ‑ Bingoal là Eli Iserbyt và Michael Vanthourenhout, nhà vô địch thế giới Tom Pidcodk (Ineos Grenadiers)…

 Tom Pidcock khởi đầu mùa giải khá trầy trật

Thậm chí, nhà đương kim vô địch thế giới Tom Pidcock chỉ có thể về thứ bảy, kém Laurens Sweeck đến 1 phút 25 giây. Trước đó, Tom Pidcock nói rằng anh không bắt kịp tốc độ trong 'những chặng đường đầu tiên của mùa giải và hối hận vì đã chọn sai kỹ - chiến thuật tập luyện trong suốt mùa đông’.

“Bây giờ tôi mới nhận ra đó không phải các tập luyện tốt. Tôi mất rất nhiều thời gian ở các góc cua. Phong độ của tôi vẫn ổn, nhưng tôi đã mất thời gian ở nhiều chỗ. Có quá nhiều sai lầm, nhưng dù sao mọi chuyện cũng không quá tệ. Tôi hi vọng người hâm mộ sẽ tiếp tục ủng hộ mình ở những chặng đua phía trước”, Tom Pidcock nói.

Tin cùng chuyên mục