Lão tướng Lê Tấn Tài chia tay Hà Nội FC

Ở tuổi 37, tiền vệ Lê Tấn Tài đã nói lời chia tay Hà Nội FC sau hai mùa giải gắn bó với một chức vô địch Cúp Quốc gia 2020 và một danh hiệu Siêu cúp Quốc gia 2021.
Lê Tấn Tài đoạt Quả bóng Bạc Việt Nam năm 2012. Ảnh: QUANG NHỰT
Lê Tấn Tài đoạt Quả bóng Bạc Việt Nam năm 2012. Ảnh: QUANG NHỰT

Thông qua mạng xã hội facebook vào sáng 19-10, Hà Nội FC đã phát đi thông báo về việc chia tay Lê Tấn Tài. Đội bóng Thủ đô tri ân bằng bức ảnh có hình tiền vệ sinh năm 1984, và đính kèm dòng trạng thái: “Cảm ơn và tạm biệt tiền vệ tài hoa Lê Tấn Tài”. Sáng cùng ngày ở quê nhà Khánh Hòa, Tấn Tài cũng xác nhận thông tin này.

Cựu tuyển thủ Việt Nam để ngỏ khả năng tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp hay giải nghệ khi đã bước sang tuổi 37. Mục tiêu trước mắt của Tấn Tài là cố gắng hoàn thành lớp huấn luyện viên bằng A do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) phối hợp với Việt Nam (VFF) tổ chức, chuẩn bị hành trang cho nghiệp cầm sa bàn trong tương lai.

Lão tướng Lê Tấn Tài chia tay Hà Nội FC ảnh 1 Hà Nội FC gửi lời cảm ơn Tấn Tài
Thời điểm còn dẫn dắt Hà Nội FC, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết Tấn Tài vốn nằm trong kế hoạch của Hà Nội FC từ lâu, nhưng phải đến giữa mùa giải 2020 đôi bên mới kết được duyên. Cập bến đội bóng Thủ đô khi đã bước sang tuổi 36, nhưng Tấn Tài với tác phong chuyên nghiệp không khó để hòa nhập và lấy suất đá chính.

Trong bối cảnh Hà Nội FC sứt mẻ nghiêm trọng về mặt lực lượng, Tấn Tài đã vững phong độ và đóng góp rất lớn trong chức vô địch Cúp Quốc gia 2020, Siêu cúp Quốc gia 2021, và ngôi á quân V-League 2020 của đội. Tiếc rằng, mùa giải 2021 phải sớm kết thúc vì dịch Covid-19 khiến đoạn kết giữa Tấn Tài với Hà Nội FC không được trọn vẹn.

Lão tướng Lê Tấn Tài chia tay Hà Nội FC ảnh 2 Tấn Tài từng giành hai chức vô địch V-League cùng Becamex Bình Dương. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Xuất phát điểm từ đội bóng quê hương Khánh Hòa ở mùa giải 2003, gần 20 năm thi đấu chuyên nghiệp của nhà vô địch AFF Cup 2008 đã lần lượt trải qua Hải Phòng, Becamex Bình Dương, Hà Tĩnh và Hà Nội FC. Tấn Tài đã sưu tập toàn bộ danh hiệu vô địch các giải đấu quốc nội, bao gồm hạng Nhì, hạng Nhất, V-League, Cúp quốc gia và Siêu cúp Quốc gia. Năm 2012, cựu tuyển thủ Việt Nam này được vinh danh cho Giải thưởng Quả bóng Bạc Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục