“Lão tiền bối” Đặng Đình Tiến tái xuất giành 6 chiến thắng liên tiếp ở giải Billiards World Cup Las Vegas

Sau 8 năm “gác kiếm” ở làng Billiards đinh cao, cơ thủ 62 tuổi Đặng Đình Tiến bỗng nhiên tái xuất và thi đấu khá xuất sắc giành liên tiếp 6 chiến thắng ở giải Billiarsd Carom 3 băng World Cup Las Vegas đang diễn ra tại Mỹ.

Đặng Đình Tiến là cơ thủ lão làng của Billiards Việt Nam
Đặng Đình Tiến là cơ thủ lão làng của Billiards Việt Nam

Giải World Cup Las Vegas là một trong những giải nằm trong Tour đấu World Cup của Liên đoàn Billiards thế giới (UMB) quy tụ tất cả các cơ thủ hàng đầu thế giới. Nếu như ở giải World Cup Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam tham dự với 7 cơ thủ thì ở giải World Cup Mỹ chỉ còn 4. Đó là cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến, Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện, Đỗ Nguyễn Trung Hậu. Ba cơ thủ vắng mặt là Mã Xuân Cường, Chiêm Hồng Thái, Nguyễn Trần Thanh Tự.

Thế nhưng, người hâm mộ Billiards Việt Nam bất ngờ khi xuất hiện thêm tại giải một cái tên khá quen thuộc Đặng Đình Tiến vì ông đã giải nghệ 8 năm trước. Nói về Đặng Đình Tiến, ông có thể được xem là một trong những “cây cổ thụ” của làng Billiards Việt Nam cùng với Lý Thế Vinh và Dương Hoàng Anh. Trong sự nghiệp thi đấu, ông đã thâu tóm nhiều danh hiệu từ giải vô địch quốc gia, HCV SEA Games, HCV châu Á ở nội dung Líp và 1 băng. Theo chúng tôi được biết, vì có một số công việc riêng nên Đặng Đình Tiến sẵn việc sang Mỹ thi đấu luôn, tìm lại những kỷ niệm xưa chứ không có ý định trở lại thi đấu hoàn toàn.

“Lão tiền bối” Đặng Đình Tiến tái xuất giành 6 chiến thắng liên tiếp ở giải Billiards World Cup Las Vegas ảnh 1 Đặng Đình Tiến từng đoạt nhiều huy chương ở Đông Nam và châu lục

Mặc dù đã qua lục tuần, nhưng cơ thủ 62 tuổi của Việt Nam vẫn còn giữ được cái  nét của một ngôi sao Billiarsd Việt Nam trước đây. Những cú đánh của ông cũng khá trơn tru và đẹp mắt. Do không có điểm trong bảng xếp hạng thế giới, Đặng Đình Tiến phải tham dự vòng loại 1 và đánh bại 2 cơ thủ Sergio Granados (Colombia) 30-24 và Võ Quốc (Mỹ) 30-18 đứng đầu bảng C lọt vào vòng loại thứ 2. Tại vòng loại thứ 2, ông tiếp tục có 2 chiến thắng trước Thuer Herbert (Áo) 30-8 và Edward Gomez (Mỹ) 30-9 đứng đầu bảng M lọt vào vòng loại thứ 3 thi đấu từ đêm qua tới sáng hôm nay.

Được sắp vào bảng P vòng loại thứ 3, cơ thủ lão luyện Việt Nam đã có chiến thắng khá thuyết phục ở trận đầu tiên trước Anh Ji Hun (Hàn Quốc) với tỷ số 30-19 đạt tỷ lệ trung bình lượt cơ 1,875. Tiếp theo đó là cuộc đọ sức với cơ thủ Javier Vera (Mexico) vào 10 giờ sáng nay, Đặng Đình Tiến tiếp tục có chiến thắng 30-26, với tỷ lệ trung bình lượt cơ 2.00 để đứng đầu bảng lọt tiếp vào vòng loại thứ 4.Theo kết quả bốc thăm, cơ thủ Đặng Đình Tiến sẽ nằm ở bảng L cùng với Montes (Tây Ban Nha) và Capak (Thổ Nhĩ Kỳ) ở vòng loại thứ 4.

“Lão tiền bối” Đặng Đình Tiến tái xuất giành 6 chiến thắng liên tiếp ở giải Billiards World Cup Las Vegas ảnh 2 Cơ thủ hạng 17 thế giới Nguyễn Đức Anh Chiến sẽ bắt đầu thi đấu vào ngày mai

Cùng tham dự vòng loại thứ 4 với Đặng Đình Tiến, chúng ta còn có 3 cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện, Nguyễn Đức Anh Chiến, Đỗ Nguyễn Trung Hậu. Bởi 3 cơ thủ Việt Nam này nằm trong tốp 25 thế giới được vào thẳng vòng loại thứ 4. Riêng cơ thủ Trần Quyết Chiến đang đứng hạng 3 thế giới, được lọt thẳng vào vòng chính 32 cơ thủ. Theo kết quả bốc thăm, Nguyễn Đức Anh Chiến nằm ở bảng C cùng với Szivacz (Áo), Orak (Thổ Nhĩ Kỳ). Nguyễn Quốc Nguyện nằm ở bảng F cùng với Rahmet (Thổ Nhĩ Kỳ), Kahofer (Áo). Cơ thủ Đỗ Nguyễn Trung Hậu nằm ở bảng J cùng với Forthomeme (Đức), Jorissen (Hà Lan).

Tin cùng chuyên mục