“Lão ông” Hodgson lo ngại bị cấm cửa

Vị HLV lão làng của Crystal Palace, Roy Hodgson lo ngại rằng ông có thể bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải này nếu nó trở lại, do những hạn chế của chính phủ đối với những người trên 70 tuổi.

HLV Hodgson, vốn đã 72 tuổi, nói với bạn bè rằng ông lo ngại rằng mình sẽ không được phép tham dự các trận đấu, hoặc thậm chí tham gia các buổi tập của CLB, nếu kế hoạch nối lại Premier League diễn ra đúng như dự kiến vào giữa tháng 6. Vì theo khuyến cáo về Covid-19, thì những người trên 70 tuổi được coi là có nguy cơ nhiễm bệnh cao và là trường hợp phải tuân thủ theo hướng dẫn chặt chẽ của Chính phủ.

Cho đến lúc này, tình hình ở Premier League vẫn chưa rõ ràng, ít nhất giải đấu chưa thể nối lại trước thời hạn phong tỏa tại Anh vào ngày 7-5. Những nỗ lực vẫn đang được các nhà điều hành bóng đá tiếp tục, tuy nhiên, mùa giải này có thể đã kết thúc với các “lão ông” trên băng ghế huấn luyện. Ở Premier League lúc này, Hodgson là nhà cầm quân cao tuổi nhất, nhưng cũng không ít người chỉ kém ông đôi chút như trợ lý HLV ở Man.City, Brian Kidd (sẽ tròn 71 tuổi vào tháng tới) hay nhân viên hậu trường lâu năm của Everton, Jimmy Martin (71 tuổi). Thậm chí, nếu HLV Hodgson bị “cấm cửa” thì người thay ông chỉ đạo Crystal Palace trong phần còn lại của mùa giải là trợ lý Ray Lewington vốn cũng đã 63 tuổi.

Nếu Hodgson không được phép chỉ đạo, thì rõ ràng Crystal Palace bị thiệt thòi lớn và cơ hội giành suất dự cúp châu Âu bị tổn hại không nhỏ. Trước khi mùa giải bị đình hoãn, thầy trò HLV Hodgson đang thắng 3 trận liên tiếp và chỉ còn kém 4 điểm so với các vị trí dự Europa League.

Tin cùng chuyên mục