Lao đầu vào đối thủ bị xử thua, võ sĩ quyền Anh siêu nặng Pháp đòi đấu lại

Sau khi bị truất quyền thi đấu ở trận tứ kết quyền Anh hạng siêu nặng của Olympic Tokyo, võ sĩ người Pháp Mourad Aliev đã ăn vạ và có đơn khiếu nại lên Toà án Trọng tài thể thao (CAS) đòi đấu lại.

Máu chảy trên mặt Frazer Clarke được cho là do cú húc đầu của Mourad Aliev
Máu chảy trên mặt Frazer Clarke được cho là do cú húc đầu của Mourad Aliev

Ở trận tứ kết ngày 1-8, Mourad Aliev thi đấu lấn lướt đối thủ người Anh Frazer Clarke. Nhưng khi hiệp thứ hai chỉ còn 4 giây là kết thúc, Mourad Aliev bị truất quyền thi đấu khi trọng tài nhận định anh đã húc đầu vào mặt đối thủ. Khi đó, Frazer Clarke được cho là đã bị chảy máu vì cú húc đầu của Mourad Aliev.

Lao đầu vào đối thủ bị xử thua, võ sĩ quyền Anh siêu nặng Pháp đòi đấu lại ảnh 1 Mourad Aliev phản ứng quyết liệt với trọng tài

Tuy nhiên, Mourad Aliev đã phản đối kịch liệt với trọng tài, đá văng miếng bảo vệ ở miệng rồi đấm cả máy quay truyền hình. Sau đó, Mourad Aliev còn ngồi lì gần cả tiếng đồng hồ trên sàn đấu khiến các trận đấu khác không thể diễn ra.

Mới đây, CAS xác nhận Mourad Aliev đã nộp đơn khiếu nại và xin tái đấu trận tứ kết. Đứng đơn chung với Mour ad Aliev còn có Liên đoàn quyền Anh Pháp, Uỷ ban Olympic Pháp với yêu cầu huỷ quyết định truất quyền thi đấu Mourad Aliev của trọng tài, tổ chức một trận đấu lại bắt đầu từ hiệp hai và thay đổi trọng tài.

Lao đầu vào đối thủ bị xử thua, võ sĩ quyền Anh siêu nặng Pháp đòi đấu lại ảnh 2 Mourad Aliev ngồi lì cả tiếng đồ hồ trên sàn đấu

Hôm nay 3-8, CAS sẽ nghe những điều trận từ ban trọng tài của môn quyền Anh tại Olympic Tokyo. Quyết định cuối cùng sẽ được CAS đưa ra trong thời gian sớm nhất có thể.

Tin cùng chuyên mục