Lank FC đưa Huỳnh Như đến gần UEFA Champions League

Nếu vượt qua bài kiểm tra y tế sắp tới của Lank Vilaverdense FC (viết tắt: Lank FC), Huỳnh Như sẽ đi vào lịch sử khi trở thành nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên sang Bồ Đào Nha lẫn châu Âu chơi bóng.

Lank FC là đội bóng lâu đời ở vùng Braga (Bồ Đào Nha)
Lank FC là đội bóng lâu đời ở vùng Braga (Bồ Đào Nha)

Lank FC - đội bóng mới của “nàng 9” (biệt danh của Huỳnh Như) sẽ cho cô cơ hội được chơi bóng tại Giải nữ VĐQG Bồ Đào Nha, xa hơn có thể tiệm cận với UEFA Champions League - giải đấu danh giá bậc nhất cấp CLB nữ trên toàn thế giới.

Thành lập vào năm 1953, Lank FC thuộc diện đội bóng nữ truyền thống thuộc vùng Braga. Nhưng phải đến năm 2008, họ mới tham dự hệ thống bóng đá chuyên nghiệp nữ quốc gia. Trong vùng này còn có CLB nam S.C.Braga đầy nổi tiếng khi thường xuất hiện ở UEFA Europa League. Lank FC cũng có đội nam đang chơi ở Giải hạng Tư Bồ Đào Nha. Giống các nam đồng nghiệp, đội nữ của họ “đóng quân” ở Vila Verde và cùng sở hữu sân Campo da Cruz do Reguengo với sức chứa 5000 chỗ ngồi làm sân nhà.

Giải nữ VĐQG Bồ Đào Nha hiện chia bảng theo vùng địa lý, Lank FC thuộc nhóm khu vực miền Bắc. Tám đội có thành tích tốt nhất ở 2 miền Bắc - Nam vào đua vô địch để giành vé duy nhất dự UEFA Champions League. Mùa gần nhất, Lank FC đứng thứ 3 ở miền Bắc và hạng 8 (cuối cùng) chung cuộc dành cho nhóm đội đua vô địch. Ngoài ra, đoàn quân của HLV Mara Vieira còn lọt vào vòng 16 đội thuộc Cúp quốc gia nữ tứ kết Cúp Liên đoàn nữ Bồ Đào Nha (Taça da Liga Feminina).

12 năm trước, Lank FC vô địch Giải hạng Nhì Bồ Đào Nha để đoạt tấm vé thông hành lên hạng đấu cao nhất. Đó cũng là danh hiệu cao quý nhất mà đội bóng đến từ Braga giành được. Năm nay, Lank FC đã thay máu lực lượng cho tham vọng lớn hơn. Họ mua sắm 13 tân binh và Huỳnh Như sắp trở thành người tiếp theo nếu vượt qua bài kiểm tra y tế. HLV cũ Mara Vieira cũng nói lời chia tay để thế chỗ cho tân “thuyền trưởng” 43 tuổi Daniel Pacheco.

Tham chiếu từ bản danh sách mới nhất, phần lớn trong 23 cầu thủ của Lank thuộc người bản địa. Ngoài ra, họ có 3 ngoại binh đến từ Mỹ, trong khi mỗi quốc gia Brazil, Phần Lan và Đan Mạch đóng góp 1 cầu thủ. Tất nhiên, sắp có tên Huỳnh Như đến từ Việt Nam. Độ tuổi trung bình của Lank FC rất thấp chỉ 21,9. Đó là lý do khiến đại diện đến từ Bồ Đào Nha rất cần những cầu thủ kinh nghiệm như Huỳnh Như khoác áo.

Lank FC đưa Huỳnh Như đến gần UEFA Champions League ảnh 1 Huỳnh Như lên đường sang Bồ Đào Nha vào sáng 22-8
Đây không phải lần đầu Lank FC mời chào Huỳnh Như. Tháng 9-2020, đội bóng này ngỏ ý muốn sự phục vụ của bộ 3 tuyển thủ Huỳnh Như, Phạm Hải Yến và Nguyễn Thị Tuyết Dung. Nhưng vì chuyển biến phức tạp của dịch Covid-19 và vướng bận về cơ chế nên phi vụ đã đổ bể.  

Ở Lank FC, Huỳnh Như sẽ cạnh tranh với 6 cầu thủ khác trên hàng công cho suất ra sân thi đấu. Trong đó, tân binh Maria Baleia năm ngoái khoác áo Atlético Ouriense - CLB đua tốp trụ hạng - sẽ là một trong những đối trọng của Huỳnh Như.

Lank FC mở đầu mùa giải 2022-23 bằng cuộc tiếp đón Amora vào lúc 22g ngày 28-8 (giờ Việt Nam), thuộc lượt đi vòng sơ loại Cúp Liên đoàn nữ Bồ Đào Nha.

Tin cùng chuyên mục