Lãnh đạo VFF nói gì về những mâu thuẫn trong làng bóng đá thời gian qua

Trong thời gian gần đây đang xuất hiện một số vấn đề ở làng bóng Việt Nam khi một số ít CLB không hài lòng với VPF, VFF từ những quyết định điều chỉnh thời gian thi đấu giải trong nước. Ở cuộc họp sau cùng, VPF và VFF đã cùng thống nất với các CLB là hủy giải, mọi chuyện chỉ còn chờ quyết định bằng văn bản.

Cuộc họp trực tuyến mới đây giữa lãnh đạo VFF, VPF cùng đại diện 27 CLB
Cuộc họp trực tuyến mới đây giữa lãnh đạo VFF, VPF cùng đại diện 27 CLB

Nhưng sau cuộc họp trên, lại xuất hiện một vài ý kiến tiếp tục công kích lãnh đạo công ty VPF, thậm chí muốn sớm tổ chức Đại hội bất thường ở công ty này. Ngay cả Phó chủ tịch VFF Lê Văn Thành cũng bị phản ứng vì câu nói các lãnh đạo CLB mới vào nên chưa hiểu hết mọi vấn đề, chứ không phải là phán xét họ không biết gì về bóng đá. Mới đây ông Thành chia sẻ cùng truyền thông: “Khi tất cả đều mong muốn hủy giải, VPF chấp hành ngay, đâu có chuyện gì căng thẳng. Mà đúng là rất khó khăn cho VPF vì phải đối diện với một thay đổi cực kỳ lớn từ phía CLB, khi lần tham khảo ý kiến CLB có đội đồng ý phương án của VPF (V-League hoãn đến tháng 2-2022, hạng Nhất hoãn đến ngày 20-11), có đội không”.

Phó chủ tịch VFF nói thêm:  “Thường trực VFF đều nhìn nhận VPF có những thay đổi rất tích cực. Các giải bóng đá chuyên nghiệp từ mùa 2018 khi anh Trần Anh Tú làm chủ tịch đều rất hấp dẫn, thu hút nhiều khán giả. Gần nửa mùa năm nay, HA.GL đá cực hay, các đội khác như Hà Nội, Viettel chơi cạnh tranh hơn.

Lãnh đạo VFF nói gì về những mâu thuẫn trong làng bóng đá thời gian qua ảnh 1 Các giải trong hệ thống chuyên nghiệp ngày càng hấp dẫn trong những năm qua
Chúng tôi mong muốn mọi người có góc nhìn công bằng hơn về VPF. Anh Tú khi nhận chiếc ghế chủ tịch khó khăn trăm bề, trong bối cảnh nhiều người không dám nhận. Cuộc chơi này không phải dễ đâu. Như cuối mùa 2019 cho đến đầu năm nay, VPF rất chật vật tìm kiếm tài trợ. Tất cả phải công bằng với người ta với những nỗ lực phát triển các giải đấu hay, CLB cống hiến nhiều cầu thủ giỏi cho đội tuyển quốc gia”.

Về cảm giác CLB bị đối xử thiếu tôn trọng qua việc VPF tổ chức họp HĐQT rồi tự quyết hoãn giải, sau đó mới báo cáo cho VFF và lấy ý kiến CLB, ông Thành chia sẻ: “Tôi nghĩ Chủ tịch VPF Trần Anh Tú có cách ứng xử chưa thận trọng, nhiều lúc nghĩ đơn giản vì cái chung quá. Nhưng vấn đề là VPF đã rất cầu thị, biết lắng nghe và điều chỉnh kịp thời. Thực sự VPF rất khó khăn qua mấy đợt dịch phải tìm phương án làm giải sao cho hợp lý theo số đông nhất. Nghiệt nỗi, dịch Covid-19 lần này rất khó lường. Hôm họp Thường trực VFF (ngày 21-8), Chủ tịch Lê Khánh Hải thấy tình hình nguy cấp quá, không thể tổ chức giải nên vừa đưa ý kiến là tập thể nhất trí cao. Vấn đề này khi ra Ban chấp hành VFF, ai cũng đồng thuận, tương tự cuộc họp với các CLB chuyên nghiệp sau đó”.

Lãnh đạo VFF nói gì về những mâu thuẫn trong làng bóng đá thời gian qua ảnh 2 Lãnh đạo VFF đánh giá cao những nỗ lực của công ty VPF trong thời gian qua
Ông Thành nhấn mạnh: “Anh Tú âm thầm bỏ tiền túi ra hỗ trợ, rồi lấy tư cách là tổng đại lý thương hiệu LS của Hàn Quốc tại Việt Nam ký hợp đồng tài trợ mấy năm. Anh ấy cũng làm giải hạng Nhất hay lên, còn Cúp Quốc gia có sự chung tay của Bamboo Airways. Nhưng cái khó là trong mùa dịch này, không ai bảo đảm tính trước kế hoạch nào hay nhất. Tôi ví dụ Công ty Động lực của tôi lần đầu tiên trong lịch sử mấy chục năm qua phải đóng cửa, nghĩa là không thể tính toán gì trong đại dịch cả”.

Tin cùng chuyên mục