Lãnh dạo VFF gặp mặt, giao nhiệm vụ cho đội nữ Việt Nam

Một ngày sau khi đội tuyển nữ Việt Nam hội đủ quân số, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã đến thăm và động viên cũng như giao nhiệm vụ cho các thành viên đội tuyển nữ Quốc gia trong đợt tập huấn chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup nữ 2022.

Đội tuyển nữ Việt Nam hướng đến mục tiêu tham dự World Cup 2023
Đội tuyển nữ Việt Nam hướng đến mục tiêu tham dự World Cup 2023

Tại buổi gặp mặt, HLV trưởng Mai Đức Chung đã báo cáo ngắn gọn về tình hình tập luyện của toàn đội trong tuần đầu tiên. Ông cho biết: “Trong những ngày đầu tập trung, do 9 cầu thủ và hai huấn luyện viên của TPHCM phải thực hiện cách ly theo quy định, nên các buổi tập của đội chưa đủ quân số. Đến ngày 22-7, toàn đội đã tập trung đầy đủ với 34 cầu thủ và ban huấn luyện. Kết quả rất mừng toàn đội đều có kết quả âm tính”.

Đánh giá về các đối thủ ở vòng loại bảng sắp tới, ông Chung đặt quyết tâm sẽ giành ngôi nhất bảng: “Tại vòng loại giải nữ châu Á 2022 lần này chúng ta nằm ở bảng B với các đối thủ Tây Á. Chúng tôi luôn tôn trọng đối thủ và xác định chúng ta tiến bộ, đối thủ cũng tiến bộ. Chúng tôi đã lên quyết tâm cho toàn đội cố gắng từng trận để đạt kết quả tốt nhất, giành vé vào vòng chung kết”.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên giải VĐQG chưa thể diễn ra, điều đó gây nhiều khó khăn cho BHL trong việc tìm kiếm thêm tài năng cũng như các cầu thủ không có dịp để làm nóng đầu mùa. Thế nên VFF đã chủ động lên kế hoạch tập huấn chi tiết cho đội, trong đó có một số trận giao hữu quốc tế trước ngày vào giải.

Lãnh dạo VFF gặp mặt, giao nhiệm vụ cho đội nữ Việt Nam ảnh 1 Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trao đổi cùng đội tuyển nữ tại buổi gặp mặt
Ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Nhiệm vụ của đội tuyển nữ Quốc gia trong thời gian tới rất lớn. Vòng loại châu Á lần này là một trong những vòng loại đặc biệt. Chỉ có đội xếp thứ nhất mới đi vòng chung kết, từ đó có cơ hội giành suất dự World Cup. Tiếp nối thành công và những gì đội tuyển nam Quốc gia đã làm được thời gian vừa qua, đặc biệt đã thi đấu tốt để giành vé dự vòng loại cuối, VFF cũng đề nghị các thành viên đội tuyển nữ Quốc gia tiếp tục giữ nề nếp, tuân thủ nguyên tắc và nâng cao ý thức phòng tránh Covid-19 trong giai đoạn tập huấn này.

Bài toán đặt ra cho HLV Mai Đức Chung và HLV thể lực Cedric khi chúng ta có khó khăn trong tìm kiếm các đối thủ cọ xát. VFF sẽ cùng Ban huấn luyện đưa ra kế hoạch chuẩn bị tốt nhất, tìm đối thủ giao hữu phù hợp, qua đó giúp đội tuyển nữ Quốc gia có sự chuẩn bị tốt nhất, sẵn sàng cho các mục tiêu quan trọng trong tương lai”.

Tin cùng chuyên mục