Lãnh đạo FIFA và AFF khen ngợi sự thăng tiến của bóng đá Việt Nam

Nhân chuyến sang Việt Nam tham dự phiên họp Hội đồng LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) và lễ trao giải AFF Awards 2019, Phó Tổng thư ký FIFA Mattias Grafström đã có những lời khen ngợi bóng sự thăng tiến của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

Ông Mattias Grafström. Ảnh: Đoàn Nhật
Ông Mattias Grafström. Ảnh: Đoàn Nhật

Ông Mattias Grafström bày tỏ sự ghi nhận đối với các bước phát triển rõ rệt của bóng đá Đông Nam Á, đặc biệt là bóng đá Việt Nam. “Tôi đã từng có mặt trong trận chung kết AFF Cup 2018 và chứng kiến không khí tuyệt vời trên sân Mỹ Đình, khi đội tuyển Việt Mam đánh bại đội tuyển Malaysia. Khoảng cách từ sân Mỹ Đình đến khách sạn chúng tôi ở rất ngắn nhưng chúng tôi phải mất 30-40 phút mới có thể về đến nơi. Không khí CĐV Việt Nam rất tuyệt vời, cuồng nhiệt” - ông Mattias Grafström chia sẻ.

“Nhìn chung bóng đá Việt Nam và ĐNA đang phát triển tốt. Sức mạnh của bóng đá Việt Nam đang xích lại gần hơn với các đội trên thế giới” - ông Mattias Grafström nhấn mạnh.

Song song đó, trước thềm cuộc họp, Chủ tịch AFF Khiev Sameth đã dành thời gian chia sẻ với báo chí về những đóng góp của bóng đá Việt Nam đối với sự phát triển chung của bóng đá khu vực cũng như các đề cử danh hiệu xuất sắc năm 2019 của AFF.

Lãnh đạo FIFA và AFF khen ngợi sự thăng tiến của bóng đá Việt Nam ảnh 1 Sự thăng tiến của bóng đá Việt Nam được đền đáp với sự đồng hành ngày càng đông của người hâm mộ bóng đá
Đánh giá về sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây, Chủ tịch AFF ông Khiev Sameth cho biết, trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh mẽ, các đội tuyển ở từng cấp độ đều đạt được thành tích tốt, điển hình là ĐT Quốc gia với chiến tích đánh bại ĐT Malaysia để giành ngôi vô địch AFF Cup 2018, cũng như thành tích ấn tượng của U23 Việt Nam khi giành ngôi Á quân tại VCK U23 Châu Á tại Trung Quốc... Ngoài ra ĐT nữ Việt Nam cũng đạt thành tích ấn tượng tại giải nữ Đông Nam Á Futsal Việt Nam cũng góp mặt giải Futsal Châu Á.

“Tôi rất vui vì thành công, thành tích vừa qua của bóng đá Việt Nam. Thành tích của bóng đá Việt Nam sẽ là tấm gương để các nước học hỏi, phát triển bóng đá trong khu vực” - ông Khiev Sameth nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục