Xứ Wales - Áo

Lần cuối cho giấc mơ World Cup của Gareth Bale

Hơn 60 năm cho giấc mơ trở lại World Cup, giờ đây, chạm trán Áo trên sân nhà và ở một nhánh đấu dễ thở, Xứ Wales đầy tự tin cho tấm vé đến Qatar và với cá nhân Gareth Bale, đây có thể là cơ hội cuối để anh khắc ghi tên mình vào lịch sử bóng đá quê nhà. 
 Gareth Bale khát khao đưa Xứ Wales dự World Cup
Gareth Bale khát khao đưa Xứ Wales dự World Cup

Thời cơ chin muồi của Xứ Wales và Gareth Bale

 Ngôi sao lớn nhất của bóng đá Xứ Wales thời điểm hiện tại, Gareth Bale đã bước sang tuổi 32. Thời đỉnh cao của anh đã qua và cầu thủ đang thuộc biên chế Real Madrid đang bước vào chu kỳ hào quang cuối cùng trong sự nghiệp của mình. Hơn lúc nào hết, anh hiểu rằng bây giờ hoặc không bao giờ cho việc hiện thực hoá giấc mơ World Cup mà kể từ năm 1958, rất nhiều thế hệ cầu thủ Xứ Wales đã không thể làm được.

Dù thế, giới mộ điệu vẫn hoài nghi về nền tảng thể lực của Gareth Bale, khi anh chỉ mới ra sân vỏn vẹn 77 phút kể từ tháng 11 tới nay. Việc không đá chính thường xuyên, cũng như động lực chơi bóng luôn bị hoài nghi của cựu cầu thủ Tottenham Hotspur đã kéo Bale đi quá xa những năm tháng rực rỡ. Tuy vậy, kinh nghiệm đỉnh cao của anh là điều không phải bàn cãi, cộng với lối chơi tập thể mà HLV Robert Page xây dựng, Wales vẫn rất trông chờ vào tài năng của chân chạy cánh 32 tuổi này. Và thực sự, ở EURO 2020 chúng ta vẫn được thấy Bale lĩnh xướng hàng công xứ Wales chơi đầy thuyết phục.

Khi đã gặt hái mọi danh hiệu cao quý cấp CLB, ngay cả trong giai đoạn Gareth Bale bị cho là “chán” bóng đá, anh cũng thổ lộ ước mơ cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của mình là cùng Wales tham dự một kỳ World Cup. Thậm chí trong thời gian gần đây, có những nguồn tin cho rằng nếu không đưa được đội bóng quê nhà đến Qatar, Bale được cho là sẽ giải nghệ sau khi đáo hạn hợp đồng với Real Madrid khi mùa 2021/2022 khép lại. Ở một nhánh đấu được cho là đồng cân đồng lạng, trong trường hợp hạ Áo ở Cardiff, Xứ Wales sẽ chạm trán Scotland hoặc Ukraine ở trận chung kết play-off. Rõ ràng, nếu chơi đúng sức và quyết tâm đủ lớn, giấc mơ World Cup hoàn toàn nằm trong tầm tay của Gareth Bale cùng các đồng đội. 

Lần cuối cho giấc mơ World Cup của Gareth Bale ảnh 1  Xứ Wales được kỳ vọng cho tấm vé World Cup khi nằm ở nhánh đấu dễ
Xứ Wales tự tin trước Áo trên sân nhà

Thành tích tốt tại UEFA Nations League, cùng với việc xếp nhì bảng đấu có sự hiện diện của Bỉ và Cộng hoà Séc, Xứ Wales nắm trong tay lợi thế chơi trận bán kết play-off trên sân nhà. Đội bóng áo đỏ đang sở hữu chuỗi phong độ tốt khi có mạch 7 trận bất bại, chỉ thua 2 trong 12 trận gần nhất và cả 2 trận đấu đó đều diễn ra trong khuôn khổ EURO 2020.

Gareth Bale sẽ tiếp tục lĩnh xướng hàng công Xứ Wales trong cuộc tiếp đón Áo tại Cardiff. Đội bóng của HLV Robert Page gần như có đầy đủ những cái tên tốt nhất trong tay. Cựu tiền vệ Arsenal và Juventus, Aaron Ramsey vẫn hiện diện cùng những cái tên như Ben Davies, Daniel James. Thiếu vắng đáng kể nhất có lẽ là trường hợp của Kieffer Moore, tiền đạo từng chơi ấn tượng ở EURO 2020 không thể lên tuyển đợt này vì chấn thương gãy chân hồi tháng 2.

Nếu đánh bại Áo tại Cardiff tới đây, Xứ Wales sẽ củng cố thêm niềm tin cho tấm vé World Cup sau nhiều năm mòn mỏi chờ đợi khi mà cả Scotland và Ukraine tại chung kết đều ngang tài ngang sức với đội bóng áo đỏ. Đối với cá nhân Gareth Bale, việc hiện diện ở Qatar cuối năm nay sẽ là điểm nhấn đẹp đẽ cho sự nghiệp đầy vinh quang cũng như thăng trầm của anh. 

Nhận định của chuyên gia:
Chuyên gia Darren Plant của Sportsmole cho rằng, trận đấu sẽ rất cân bằng và có thể sẽ kéo dài, nhưng với sự ủng hộ của khán giả nhà, Xứ Wales sẽ giành được ưu thế ở những phút cuối để giành quyền đi tiếp.
Dự đoán: Xứ Wales - Áo 2-1
Đội hình dự kiến

Xứ Wales: Hennessey; Mepham, Rodon, Davies; Roberts, Ampadu, Allen, N.Williams; Ramsey; James, Bale

Áo: Bachmann; Trimmel, Dragovic, Hinteregger, Alaba; Laimer, Grillitsch; Schaub, Sabitzer, Baumgartner; Arnautovic

Tin cùng chuyên mục