Lampard sẽ trở thành HLV hàng đầu thế giới

Chính HLV Antonio Conte cũng phải ấn tượng với thành quả mà Frank Lampard tạo dựng trong thời gian ngắn ở Stamford Bridge. Và ông tin là vị HLV trẻ tuổi này sẽ vươn tầm thế giới.
Frank Lampard
Frank Lampard

Chelsea quay sang mời gọi Frank Lampard về thay thế Maurizio Sarri vào đầu mùa giải này. Sarri đã giúp họ vô địch Europa League và đảm bảo vị trí thứ ba tại Premier League trước khi quyết định trở về quê hương dẫn dắt Juventus.

Đặt Lampard vào ghế nóng là một quyết định có phần mạo hiểm khi tay săn bàn hàng đầu CLB này chưa có chút kinh nghiệm dẫn dắt một CLB Premier League. Số vốn ít ỏi mà Lampard có trong thắt lưng của mình là 1 mùa cầm quân ở giải hạng Nhất, nơi Derby County mất cơ hội thăng hạng Premier League khi để thua trong trận chung kết kim tiền (giữa nhóm đội đứng thứ 3 đến thứ 6 giải Championship).

Những đôi lông mày nhướng lên, dõi theo tay HLV trẻ tuổi, chờ xem một vấp ngã tất yếu của một huyền thoại. Nhưng mọi người đã đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi chứng kiến Chelsea của Lampard chơi chững chạc và ngoạn mục trong thứ bóng đá tấn công. Bất kể Chelsea lúc đó đối mặt với 2 mùa giải bị cấm tham gia chuyển nhượng. Quyết định tin tưởng vào các cầu thủ của học viện đã chứng kiến nhiều cầu thủ trẻ tỏa sáng mùa này. 

Chelsea không chỉ chơi tốt mà còn chơi hay hơn sự kỳ vọng khi đang trên đường bảo đảm một vị trí Champions League và tranh giành chiến tích trong nước. 
Một điều ấn tượng khác chinh là khi được tháo bỏ án cấm chuyển nhượng, Lampard thậm chí không thèm tuyển mộ cầu thủ khi thị trường tháng 1 mở cửa.
Và Antonio Conte, người đã mang về những chiến thắng tại Premier League và FA Cup trong hai mùa giải ông cầm quân ở Stamford Bridge, tin rằng CLB đã tìm thấy nhà cầm quân đúng đắn.

 “Tôi nghĩ cậu ấy đang làm rất tốt, Frank. Đây mới là trải nghiệm thứ hai của cậu ấy sau Derby County vì vậy để trở thành HLV của một đội bóng hàng đầu là không dễ dàng.
Tôi nghĩ rằng cậu ấy có kỹ năng và khả năng để trở thành một trong những nhà cầm quân giỏi nhất trên thế giới. Cậu ấy phải tiếp tục làm việc theo cách này và tôi chúc anh ấy những điều tốt lành cho tương lai”.

Tin cùng chuyên mục