Lampard quyết tâm chiến đấu cùng Chelsea

Nhiều chuyên gia như Roy Keane tin rằng Frank Lampard đang phải chịu “áp lực rất lớn”, trong khi Graeme Souness cảnh báo Chelsea sẽ không “nhiều kiên nhẫn” với HLV của họ. Tuy nhiên, HLV Lampard thì tuyên bố “sẵn sàng cho cuộc chiến” nhằm xoay chuyển phong độ tồi tệ của The Blues.

HLV Frank Lampard đang chịu áp lực lớn sau sa sút của Chelsea. Ảnh: Getty Images
HLV Frank Lampard đang chịu áp lực lớn sau sa sút của Chelsea. Ảnh: Getty Images

Chelsea rơi xuống thứ 8 tại Premier League sau trận thua 1-3 ngay trên sân nhà trước Man.City, hiện đã kém đội dẫn đầu Liverpool đến 8 điểm. Đây là một diễn biến khó lường khi The Blues từng đứng đầu Premier League vào đầu tháng 12 sau chiến thắng 3-1 trước Leeds United, nhưng mọi thứ đang xoay chuyện chóng mặt sau chuỗi 4 trận thua trong 6 trận gần nhất.

HLV Lampard khi được hỏi liệu có bắt đầu cảm thấy áp lực hay không, đã nhấn mạnh: “Tôi thất vọng vì bản thân là một người cầu toàn. Tôi là người đầu tiên tự tạo áp lực cho bản thân nên chắc chắn đã cảm thấy áp lực ở đây, thậm chí ngay từ năm ngoái. Tôi đã chơi ở đây một thời gian dài nên tôi hiểu CLB, và nếu bạn thua 4 trận trong một khoảng thời gian ngắn thì mọi người sẽ đặt câu hỏi”.

Nhà cầm quân 42 tuổi nói tiếp: “Rõ ràng, kỳ vọng năm nay khác hẳn, mọi người đang nói về việc chúng tôi đã chi rất nhiều tiền. Chúng tôi đã chi rất nhiều tiền, nhưng thực tế là các cầu thủ còn trẻ và chưa chơi cùng nhau. Đây là lần đầu tiên chúng tôi có thể chơi Hakim Ziyech, Christian Pulisic và Timo Werner trong cùng đội hình, và nếu chúng ta mong đợi họ thông hiểu nhau như Silva, De Bruyne và Sterling bên phía Man.City ngày hôm nay thì những kỳ vọng đó là không có thật”.

Lampard quyết tâm chiến đấu cùng Chelsea ảnh 1 Ông kêu gọi tinh chiến đấu và sự can đảm của các cầu thủ trước giai đoạn khó khăn. Ảnh: Getty Images

Chelsea có ít hơn 3 điểm sau 17 trận so với mùa trước, trong khi tại kỷ nguyên Premier League, The Blues chưa bao giờ kết thúc giải cao hơn vị trí thứ 6 sau khi chỉ tích lũy tối đa 26 điểm ở giai đoạn này. HLV Lampard nói thêm: “Tôi là người thực tế và tôi đã từng nhấn mạnh sau chiến thắng trước Leeds rằng tôi cảm thấy chúng tôi chưa phải là ứng cử viên vô địch. Bây giờ, tôi có thể nói rằng rằng bất kỳ nỗ lực xây dựng lại nào cũng phải chịu đau đớn. Tôi nhớ Pep Guardiola đã trải qua điều đó trong năm đầu tiên của ông ấy ở Man.City, và bây giờ chúng ta đều biết câu chuyện của họ. Bạn chỉ xây dựng thông qua tính chiến đấu và sự can đảm”.

“Chúng tôi biết câu chuyện thành công của Man.City và Liverpool và tôi không so sánh mình với họ. Tôi chỉ có thể nói về chúng tôi, và hiệp một trước Man.City đã cho thấy lý do tại sao đây là một giai đoạn khó khăn cho Chelsea. Chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu và tôi người đầu tiên phải chiến đấu. Tôi sẽ không qua tâm hội đồng quản trị đang nghĩ gì vì nó chỉ khiến tôi làm mất tập trung”.

Tin cùng chuyên mục