Lampard nói về vụ Luiz và muốn chứng minh người khác đã sai khi đánh giá thấp Chelsea

Tân HLV trưởng của Chelsea, ông Frank Lampard, vừa có những trải lòng về rất nhiều vấn đề, như là vụ chuyển nhượng David Luiz sang Arsenal, việc người khác đánh giá thấp Chelsea ở mùa giải năm nay ảnh hưởng như thế nào, hay cả góc nhìn trước trận đại chiến với Manchester United. Lampard và Chelsea, đã sẵn sàng cho Premier League 2019-2020.

Lampard và BHL của mình đã sẵn sàng cho mùa giải mới
Lampard và BHL của mình đã sẵn sàng cho mùa giải mới

Để tránh hiểu sai và làm dấy lên những lời đồn thổi không hay ho về thương vụ chuyển nhượng Luiz sang Arsenal vốn đã diễn ra một cách cấp tốc và đầy bất ngờ, Super Frankie đã dành khá nhiều thời gian để nói về “vụ mua bán gây tranh cãi này”. Ai đúng ai sai, và có hay không mâu thuẫn giữa Lampard và Luiz, đều được nhà cầm quân 41 tuổi tiết lộ rõ ràng.

Huyền thoại của sân Stamford Bridge giải thích một cách cụ thể: “Rõ ràng là, David đã ra đi, và đến với Arsenal. Giờ đây, tất cả chúng ta đều biết chuyện đó. Chúng tôi đã có vài cuộc nói chuyện trong suốt tuần qua, là những cuộc trò chuyện trung thực và cởi mở, vì tôi biết David rất rõ. Và tôi nghĩ, kết quả những buổi nói chuyện đó, là anh ấy đã chuyển đi!”.

“Tôi nghĩ, vấn đề là rất rõ ràng! Đây vốn là một khu vực trên sân đấu, nơi tôi có những sự cạnh tranh. Người ta cần phải biến chiếc áo đấu ở vị trí đó thành thứ của riêng mình, như trên khắp sân đấu. Tôi không chỉ có 1, mà những 2, 3 người, tôi có những người đang cùng cạnh tranh cho vị trí đó. Mọi người đều phải hiểu như vậy. Đó là một vị trí đầy tính cạnh tranh, nhưng như tôi đã nói, anh ấy lựa chọn bước qua và chuyển đi. Do đó, tôi và CLB, đương nhiên cầu chúc cho anh ấy những thứ tuyệt đối tốt nhất, vì anh ấy đã là một phần của rất nhiều điều tốt đẹp trong lịch sử gần đây của chúng tôi. Giờ đây, anh ấy đi đến một nơi nào khác, còn chúng tôi, chúng tôi phải tập trung vào chính bản thân mình”, Lampard lý giải.

“Đương nhiên không có bất kỳ tranh cãi nào. Tôi muốn làm rõ điều này ngay lập tức. Và thuật ngữ bất đồng cũng không có nhé, không hề. Chỉ có những buổi nói chuyện thành thật. Tôi nghĩ, là một cầu thủ, tôi luôn tôn trọng một cách ngay thẳng HLV của mình, bất kể đó là tin tức gì. Và tôi nghĩ tôi cũng có được điều đó từ David khi anh ấy hoàn tất vụ chuyển nhượng sang Arsenal. Không có tranh cãi gì cả. Cái ngày mà David không tập luyện cùng đội bóng, là một quyết định của tôi, vì chúng tôi đang ở giữa chừng vụ này, nơi chúng tôi vẫn đang nói chuyện và giờ thì, nó đã quá rõ ràng với những gì đã diễn ra. Đó không phải là tranh cãi, cũng chẳng phải trừng phạt gì cả, hay thậm chí là tẩy chay. Mọi chuyện chỉ có thể là như vậy vào hôm đó”, Lampard nói.

Không tham gia thị trường chuyển nhượng năm nay, với Lampard là thất vọng? Anh cũng trải lòng: “Tôi cho là, tôi không nên quá thất vọng, vì tôi biết đang đến với điều gì, và CLB này là cái gì. Tôi thấy việc không được làm gì trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè này như là một cơ hội theo nhiều cách khác nhau, và chúng tôi biết rằng, với những cầu thủ trẻ, đương nhiên có một thách thức, không chỉ với riêng bản thân tôi, mà với cả CLB. Chúng tôi có thể duy trì tính cạnh tranh ở vị trí này? Chúng tôi tin là mình có thể. Và chúng tôi chấp nhận chuyện này, sử dụng thứ thách thức này để làm những gì mà chúng tôi đang có trong tay và có niềm tin tuyệt đối vào những gì chúng tôi có. Theo một cách nào đó, lệnh cấm rất dễ khiến người ta gạch tên đội hình này. Nhưng tôi không gạch tên đội hình này, tôi vẫn đang nói rằng, chúng tôi khát khao và cố gắng chứng tỏ cho tất cả mọi người thấy, chúng tôi sẽ ở trên đó trong mùa giải năm nay. Tôi tin tưởng vào đội hình tôi đang có”.

Và Lampard cũng muốn chứng minh cho những kẻ hoài nghi thấy rằng, đánh giá thấp Chelsea sẽ là chuyện sai lầm: “Tôi nghĩ, điều quan trọng là bạn đặt ra một mục tiêu với nhóm cầu thủ này và chúng tôi đã có mục tiêu của mình. Sau đó, những người khác cũng sẽ tự định ra mục tiêu của bạn dựa theo ý tưởng của họ. Vấn đề là, chúng tôi tiếp cận mục tiêu đó như thế nào và nếu tôi là một HLV Chelsea, người nói rằng tôi muốn đạt được vị trí thứ 6 hoặc ngôi hạng 4, thì đó không phải là tư duy của tôi. Rất nhiều người đã gạch tên Chelsea khỏi mùa giải năm nay. Tôi yêu thích chuyện đó. Tôi rất thích mở radio và nghe về những dự đoán là chúng tôi không nằm trong tốp 4. Bởi vì, điều đó có nghĩa là một thách thức và trong bóng đá, không gì tốt hơn bằng việc chứng minh cho ai đó, cho người ta thấy, họ đã sai lầm”.

Hướng đến trận đại chiến với MU, Lampard nhận định: “Đây là một trận đấu lớn cho cả Chelsea lẫn MU, không có gì phải nghi ngờ điều đó. Điểm tương đồng mà tôi từng chạm đến trước đây, khi tôi có thi đấu hồi 10, 15 hay 20 năm trước, thì đây là 2 CLB khổng lồ. Chúng tôi biết lịch sử của Manchester United. Cả 2 đội bóng chúng tôi đều có cùng lý tưởng là muốn đạt được thành công và cải thiện lối chơi. Chelsea đã thắng được rất nhiều thứ, nhưng đương nhiên, chúng tôi tranh đấu cho vị trí số 1. Đây là sự khởi đầu cho chu kỳ của chúng tôi. Tôi nghĩ, nó là rất lớn với cả 2 đội bóng”.

Tin cùng chuyên mục