Lampard nổi nóng sau thất bại thứ 3 trên sân nhà

HLV Frank Lampard công khai chỉ trích các cầu thủ Chelsea thiếu cá tính trước Bournemouth và tuyên bố không chỉ vì kết quả thua 0-1, mà tổng thể màn trình diễn vừa qua là điều ông không thích nhìn thấy.

HLV Frank Lampard thất vọng khi một lần nữa Chelsea gục ngã trên sân nhà. Ảnh: Getty Images
HLV Frank Lampard thất vọng khi một lần nữa Chelsea gục ngã trên sân nhà. Ảnh: Getty Images

Thất bại 0-1 trước Bournemouth đã là trận thua thứ 4 trong 5 lượt trận Premier League gần nhất của Chelsea. Đáng nói hơn, đây là thất bại thứ 2 trong 3 trận sân nhà gần nhất - vốn nhiều bằng những gì họ phải chịu trong 28 trận trước đó ở Stamford Bridge, thắng 16 hòa 10 thua 2. Một thông số đáng lo ngại để lý giải về năng lực chiến thắng khá hạn chế trên sân nhà của The Blues, là họ chỉ mới ghi 11 bàn sau 9 trận sân nhà mùa này - kém xa so với Liverpool (ghi 26 bàn ở Anfield) và Man.City (22 bàn tại Etihad).

“Trước người hâm mộ, chúng tôi chơi không đủ tốt để có thể nhận về những kết quả tốt”, HLV Lampard đánh giá. “Hôm nay không phải chúng tôi không thể tạo ra cơ hội, chúng tôi đã có ít nhất 2 cơ hội tuyệt vời, và chúng tôi cần nắm lấy chúng nếu chúng tôi muốn cải thiện. Hôm nay, chúng tôi không thể khiến người hâm mộ phấn khích. Đó không phải là đội bóng mà tôi muốn thấy. Người hâm mộ ở đây để ủng hộ đội bóng, họ cũng sẽ đến Tottenham vào tuần tới và sau đó trở lại đây vào ngày Boxing. Vì vậy, các cầu thủ phải có trách nhiệm mang lại cho họ niềm vui, kích thích họ bằng sức mạnh trong tranh chấp bóng và thể hiện năng lực xứng đáng đánh bại đối thủ của mình”.

Trở lại chỉ hơn một tháng trước, kết quả 2-0 trước Crystal Palace là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của Chelsea tại Premier League. Tuy nhiên, liên tiếp các thất bại trước West Ham, Man. City, Everton và giờ là Bournemouth khiến vị trí thứ 4 của họ bị đe dọa nghiêm trọng, nếu Man.United đánh bại Everton tại Old Trafford vào đêm nay để thu hẹp cách biệt xuống chỉ còn 2 điểm.

Và HLV Lampard cũng chỉ ra những hạn chế: “Đây là một ví dụ khác, cho thấy công việc của chúng tôi còn nhiều khó khăn. Khi bạn thi đấu với các đội bóng có tổ chức như West Ham, Everton hay Bournemouth thì bạn cần tìm một cách khác, nhưng chúng tôi đã không thể làm điều đó. Cùng với đó là sự căng thẳng - trong sân vận động và cả trong đội bóng - và chúng tôi đã không đối phó với nó đủ tốt”.

Tin cùng chuyên mục