Lampard nổi giận sau khi vuột FA Cup

HLV Frank Lampard đã không ngần ngại chỉ trích các cầu thủ Chelsea đã tự mãn sau khi họ sớm vượt lên dẫn trước nhưng cuối cùng phải chịu thất bại 1-2 ở chung kết FA Cup trước Arsenal.

HLV Frank Lampard bất lực bên ngoài đường biên. Ảnh: Getty Images
HLV Frank Lampard bất lực bên ngoài đường biên. Ảnh: Getty Images

Đội bóng của Lampard đã có một khởi đầu hoàn hảo tại Wembley khi Christian Pulisic giúp The Blues vượt lên dẫn bàn ngay từ phút thứ 5. Tuy nhiên, đội trưởng của Arsenal, Pierre-Emerick Aubameyang đã gỡ hòa từ chấm phạt đền ở phút 28, trước khi ấn định chiến thắng 2-1 với một pha dứt điểm tinh tế phút 67.

“Chúng tôi khởi đầu tốt trong 10 hoặc 15 phút, ghi một bàn thắng và có những cơ hội khác. Từ thời điểm đó, chúng tôi chỉ có thể tự trách mình về mặt bóng đá”, HLV Lampard đánh giá trên BBC. “Chúng tôi trở nên tự mãn, thực hiện những đường chuyền ngắn giống như tản bộ vậy. Một trận chung kết không bao giờ có thể là một cuộc dạo chơi nhưng chúng tôi lại cho phép họ quay lại với trận đấu”.

Không thể trở thành nhà cầm quân người Anh đầu tiên giúp Chelsea thắng một danh hiệu kể từ Dave Sexton thắng Cúp C2 năm 1971, HLV Lampard không thể che giấu sự thất vọng: “Tất cả những gì tôi có thể làm bên ngoài đường biên là la hét. Chúng tôi trở nên quá chậm, chúng tôi đã tự tạo áp lực lên bản thân và rồi sau đó chơi trở nên hoảng loạn. Chúng tôi đã không chơi đủ tốt để giành chiến thắng trong một trận chung kết”.

Chelsea trước đó kết thúc Premier League ở vị trí thứ 4 và giành suất dự Champions League. Sau FA Cup, họ vẫn còn hiện diện ở mặt trận cuối là Champions League trong tuần này. Tuy nhiên, thực tế thì cơ hội tiến xa hơn vòng 1/8 với The Blues gần như không có, khi họ phải làm khách tại Bayern Munich vào ngày 8-8 sau khi đã thua 0-3 trên sân nhà ở lượt đi.

Và thông tin tiêu cực mới nhất, là đội trưởng Cesar Azpilicueta và ngôi sao tấn công Christian Pulisic vừa dính chấn thương gân kheo sẽ không thể thi đấu, Pedro cũng vừa trật khớp vai còn Willian, N'Golo Kante chưa biết có thể sẵn sàng hay không.

Tin cùng chuyên mục