Lampard: Kai Havertz sẽ tỏa sáng như De Bruyne và Mo Salah

HLV Chelsea Frank Lampard vẫn tin rằng bản hợp đồng đắt giá mùa hè Kai Havertz sẽ tỏa sáng  như 2 ngôi sao hàng đầu Premier League hiện thời: De Bruyne và Mo Salah.
De Bruyne, Kai Havertz và Mo Salah
De Bruyne, Kai Havertz và Mo Salah

Nhà cầm quân trẻ tuổi của The Blues, Frank Lampard bác bỏ những lập luận cho rằng ngôi sao người Đức thiếu khát khao. Ông cho rằng những khó khăn ban đầu của Kai Havertz ở Premier League cũng giống như trường hợp của Kevin De Bruyne và sự khởi đầu tương ứng của Mohamed Salah.

Bản hợp đồng mùa hè trị giá 80 triệu euro đã phải vật lộn để tái tạo phong độ đỉnh cao ở Bayer Leverkusen, anh chỉ ghi 1 bàn sau 16 trận ở Premier League. Anh ấy cũng chỉ xuất phát 1 lần trong 6 trận ra quân gần nhất của Chelsea kể từ giữa tháng 12.

Nhưng Lampard vẫn tin tưởng vào Havertz, khi so sánh cầu thủ 21 tuổi này với De Bruyne và Salah trẻ trung khi họ mới gia nhập Chelsea. Cặp đôi này đã phải vật lộn để gây ấn tượng, rời London để chuyển ra nước ngoài, nhiều năm sau đó trở lại với Manchester City và Liverpool, và hiện là 2 trong số những cầu thủ có màn trình diễn xuất sắc nhất Premier League.

Lampard: Kai Havertz sẽ tỏa sáng như De Bruyne và Mo Salah ảnh 1
"Tôi có thể so sánh những cầu thủ đã thảnh danh ở độ tuổi tương tự như Kai: Kevin De Bruyne và Mo Salah”. Lampard nói trong một cuộc họp trước trận cúp FA với Luton vào Chủ nhật.

“Họ đã ra đi, mất thời gian và trở lại, và giờ họ là những huyền thoại của Premier League”.

“Tôi không muốn xây dựng Kai và tạo áp lực lên vai cậu ấy, nhưng với những cầu thủ trẻ đến với giải đấu này, mọi người phải cho họ thời gian và sự kiên nhẫn, và đôi khi có một chút khoảng trống.

“Không phải mọi thứ sẽ diễn ra trong vài tháng hoặc trong một màn trình diễn”.

Havertz đã ra sân lần đầu tiên sau 5 trận Premier League khi Chelsea thua 0-2 trước Leicester City hôm thứ Hai. Tuy nhiên, anh chỉ trụ được 67 phút trước khi bị thay thế bằng Hakim Ziyech.

Đồng hương và cựu hậu vệ của Chelsea, Robert Huth sau đó đã đánh giá cao màn trình diễn và ngôn ngữ cơ thể của Havertz tại sân King Power.

Lampard nói thêm "Từ khi làm việc với Kai, mong muốn hoàn toàn không phải là một phần của vấn đề,".

“Cậu ấy có một tài năng hết sức rõ ràng, có một lối chơi mà ai cũng thích, tôi đã thấy điều đó ở một số cầu thủ tuyệt vời trong những năm qua. Nhưng để tôi nói cho bạn biết, khát vọng của cậu ấy, phần sân mà cậu ấy đảm trách trong các trận đấu, là rất lớn. Những con số và thống kê đều rất nởi trội”.

“Sự tự tin của cậu ấy vào thời điểm này có đúng như nó có thể xảy ra không? Không, bởi vì cậu ấy đang có một thời điểm khó khăn, cũng như các thành viên khác trong đội".

Tin cùng chuyên mục