Lampard đề cao “tinh thần Chelsea” sau trận ngược dòng siêu tưởng

Frank Lampard và “sắp nhỏ” của mình vừa có trận lội ngược dòng siêu tưởng ngay tại sân nhà Stamford Bridge khi tiếp đón Ajax Amsterdam ở lượt về vòng bảng Champions League 2019-2020. Từ chỗ bị dẫn trước 1-3 ở hiệp 1, và tiếp tục bị dẫn 1-4 ở đầu hiệp 2, Chelsea đã lội dòng nước ngược gỡ hòa 4-4 sau khi đối thủ bị đuổi 2 người…

Lampard tận mắt chứng kiến trận đấu "khùng điên"
Lampard tận mắt chứng kiến trận đấu "khùng điên"

Trao đổi với báo giới ngay trong buổi họp báo sau khi trận đấu kết thúc, Lampard đã cho biết: “Hôm nay, đơn giản là một trận đấu khùng điên. Tôi nghĩ, có quá nhiều thứ bạn có thể so sánh nó với thời của tôi. Tôi cũng từng có nhiều buổi tối khùng điên trong suốt nhiều năm, và một số buổi tối tuyệt vời. Đương nhiên, một buổi tối như vậy đã hiện hữu ở ngoài đó”.

Sau khi bị dẫn trước 1-4, nhiều CĐV Chelsea đã rủ nhau “tắt ti vi đi ngủ sớm” vì không tưởng tượng nổi đội bóng mình yêu sẽ tạo cú ngược dòng chấn động như thời của Liverpool ở chung kết Champions League hồi năm 2005. Tuy nhiên, “những kẻ kiên nhẫn nhất, và gan góc nhất, những kẻ đề cao tinh thần “chịu đựng” khi làm Fan Chelsea suốt nhiều năm”, vẫn quyết định thức xem, và lần lượt vỡ òa khi Cesar Azpilicueta rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4, rồi Daley Blind và Joel Veltman của Ajax lần lượt bị đuổi khỏi sân, đội khách chỉ còn 9 người...

Ngay sau đó, Chelsea lại được hưởng quả phạt đền thứ 2, để Jorginho tận dụng tốt trên chấm 11 mét, lập “cú đúp” và rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4. Sự điên khùng của trận đấu vẫn chưa dừng lại khi Chelsea có bàn thắng thứ 4 để gỡ hòa 4-4, nhờ công của gã trai trẻ Reece James ở phút thứ 74, và sau đó là hàng loạt cơ hội ấn định tỷ số 5-4 nhưng không tận dụng được, một phần do… VAR (không công nhận tình huống dứt điểm tung lưới đối phương của Azpilicueta), một phần do nhiều cầu thủ tấn công bên Chelsea đã quá nóng vội. 4-4 là tỷ số cuối cùng.

“Bỏ VAR, và các thẻ đỏ… ra bên ngoài, thứ mà tôi phải nghĩ đến là về chúng tôi và cái tinh thần mà chúng tôi đã thể hiện ở ngoài sân đấu. Đó là chính thứ cá tính mà tôi thích thú và các CĐV yêu mến. Chúng tôi cần phải cứng rắn hơn, đó là chắc chắn, nhưng với tinh thần đó, chúng tôi sẽ đi đến nhiều nơi. Bạn cần có cá tính, cần có khí sắc. Sẽ dễ dàng bị biến đổi nếu bị dẫn 1-3, rồi 1-4, nhưng chúng tôi thì không. Tôi chỉ nói như vậy về các cầu thủ có kinh nghiệm. Nhưng những cậu trai này đã thúc ép bản thân, và tôi thích thế!”, Lampard hào hứng đánh giá.

“Tôi không thể lý giải trận đấu này”, Lampard thừa nhận, “Sự điên rồ của trận đấu, chúng ta ở đây là để xem bóng đá và để giải trí, tôi cho rằng, bất kỳ ai xem được trận đấu này, đều phải nói về một trận đấu bóng đá là kỳ lạ đến như thế nào. Hãy tôn trọng Ajax, quả là một cảnh tượng khó tin”.

Tin cùng chuyên mục