Lampard cố “hạ nhiệt” cầu thủ Everton

HLV Frank Lampard cảnh báo các cầu thủ không nên tiếp cận trận tiếp đón Crystal Palace tại Goodison Park vào thứ năm với tâm lý “được ăn cả, ngã về không”, bởi vì chỉ cần không giành được kết quả tốt nhất thì tâm lý của họ có thể sụp đổ trong trận cuối mùa ở Arsenal.

HLV Frank Lampard chỉ có thể nhẹ nhõm nếu Everton thắng Crystal Palace và trụ hạng.
HLV Frank Lampard chỉ có thể nhẹ nhõm nếu Everton thắng Crystal Palace và trụ hạng.

Sau khi Norwich và Watford chính thức chia tay Premier League, cuộc chiến chạy trốn suất rớt hạng cuối cùng đang diễn ra giữa Everton (thứ 16, 36 điểm), Leeds United (17, 35 điểm) và Burnley (18, 34 điểm). Trong đó, Everton đang nắm quyền tự quyết số phận khi đang chơi ít hơn 1 trận, và chỉ cần họ thắng trận còn thiếu khi tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà vào thứ năm này là chắc chắn ghi tên mình ở Premier League mùa tới. Còn nếu bất kỳ kết quả nào ngoài chiến thắng, Everton sẽ đẩy bản thân vào thời khắc căng thẳng của ngày cuối cùng 22-5.

Dưới quyền HLV Lampard kể từ tháng 2, Everton là một trong những đội có thành tích sân nhà tốt nhất. Vì vậy, có ý kiến cho rằng đội chủ sân Goodison Park sẽ dốc toàn bộ trí lực cho trận cầu quyết định với Crystal Palace vào thứ năm. Nhưng HLV Lampard không nghĩ sẽ là khôn ngoan nếu các cầu thủ của ông đặt tất cả hy vọng vào trận sân nhà cuối cùng này. Ông nhấn mạnh: “Nếu bạn tiếp cận nó theo kiểu “được ăn cả, ngã về không” nhưng sau đó không nhận được kết quả phù hợp, thì liệu bạn có thể khơi gợi lại thứ tinh thần đó trong trận đấu sắp tới không? Đó là điều chúng tôi phải tính đến. Chúng tôi chỉ cần đảm bảo sẽ tiếp cận nó đúng như bất kỳ trận đấu tại Goodison Park trong thời gian qua”.

Nhưng HLV Lampard cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của trận đấu: “Chẳng có gì đáng để tự hào ở tình huống này, nhưng chúng ta đang ở trong đó nên một chiến thắng vào thứ năm có thể trở thành một đêm lịch sử của CLB. Mọi người đều sẽ chiến đấu cho cùng một mục tiêu là tương lai của CLB. Đó chắc chắn là một đêm trọng đại”

Crystal Palace với 45 điểm giành được đã không còn động lực đua tranh, và đó là một lợi thế khác đối với Everton. Nhưng cần biết Everton vừa thua Brentford 2-3 trên sân nhà vào cuối tuần qua, nên HLV Lampard cảnh báo về mối nguy từ đội bóng được dẫn dắt bởi cựu tiền vệ Patrick Viera: “Chúng tôi phải chuẩn bị tốt nhất cho chính mình và đừng nghịĩ đối thủ sẽ “lơi chân”. Crystal Palace đã thể hiện rất tốt trong trận đấu gần nhất, họ được dẫn dắt bởi một HLV luôn có tâm lý chiến thắng. Chúng tôi chắc chắn sẽ phải đối mặt với phiên bản tốt nhất của họ”.

Tin cùng chuyên mục