Lampard cảnh báo “Liverpool đừng quá kiêu ngạo”

Nỗ lực của Chelsea là rất ấn tượng, nhưng vẫn không thể ngăn cản Liverpool hướng đến chiến thắng 5-3 trong trận đấu cuối cùng của họ trên sân nhà Anfield - cũng là nơi họ chính thức nhận cúp và mở tiệc ăn mừng chức vô địch Anh sau 30 năm.

Frank Lampard và Jurgen Klopp tranh cãi nảy lửa bên ngoài sân. Ảnh: Getty Images
Frank Lampard và Jurgen Klopp tranh cãi nảy lửa bên ngoài sân. Ảnh: Getty Images

Liverpool chắc chắn không muốn bị Chelsea làm hỏng ngày vui của mình, nhưng diễn biến của trận đấu đã nóng hơn mức bình thường. Những loạt pháo hoa đã được bắn lên bởi người hâm mộ Liverpool bên ngoài sân, còn bên ngoài đường biên là màn tranh cãi gay gắt giữa 2 nhà cầm quân sau một tình huống Mateo Kovacic phạm lỗi với Sadio Mane…Phản ánh về vụ việc, Frank Lampard nói với Sky Sports: “Đối với tôi, đó không phải là lỗi từ Kovacic, và đã có rất nhiều điều không theo cách của chúng tôi. Nhưng tôi không gặp vấn đề gì với Jurgen Klopp. Cách anh ấy quản lý đội bóng này thật tuyệt vời. Nhưng từ quan điểm của tôi, Liverpool đã vô địch giải đấu nhưng họ cũng đừng quá kiêu ngạo với nó”.

Liverpool nhập cuộc tốt hơn để tạo nên cách biệt 3 bàn dẫn trước chỉ sau 43 phút và là 4-1 trong 55 phút. Tuy nhiên, Tammy Abraham và Christian Pulisic ghi bàn ở các phút 61 và 73 để đẩy diễn biến vào hơn phần kịch tình. Phải đến phút 84, Alex Oxlade-Chamberlain mới đảm bảo cho chủ nhà một chiến thắng.

“Đó là một trận đấu phi thường”, HLV Lampard đánh giá thêm. “Một số thứ tôi thấy từ tối nay là đội của chúng tôi có khả năng quật khởi và chất lượng tuyệt vời. Ở tỷ số 3-4, nếu chúng tôi không để thủng lưới bàn thứ 5, tôi cảm thấy chúng tôi có thể giành được nhiều hơn. Nhưng nó đã không xảy ra. Liverpool cho thấy lý do vì sao họ rất thành công ở mùa giải này. Chúng tôi đang xây dựng theo hướng đó”.

Lampard cảnh báo “Liverpool đừng quá kiêu ngạo” ảnh 1 Chelsea đã nỗ lực nhưng không thể ngăn chủ nhà chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Thất bại khiến Chelsea rơi xuống vị trí thứ 4, nhưng họ được phép hòa Wolves trên sân nhà và Chủ nhật để đảm bảo một suất dự Champions League. HLV Lampard nói thêm: “Chúng tôi biết rõ tình hình, đó là cơ hội vẫn đang trong tay chúng tôi. Tất nhiên, chúng tôi phải đối phó với áp lực trong những khoảnh khắc như thế này. Chúng tôi sẽ phải phục hồi và sau đó sẵn sàng làm điều tốt nhất vào Chủ nhật”.

Tin cùng chuyên mục