Lampard ấn tượng với chất lượng đội hình của Everton

Tân HLV của Everton, Frank Lampard cho rằng ông đang sở hữu một đội hình có chất lượng tuyệt vời và tin có thể khai thác tốt nhất những phẩm chất đó.

HLV Frank Lampard dõi theo buổi tập của đội bóng mới.
HLV Frank Lampard dõi theo buổi tập của đội bóng mới.

HLV Lampard đã thay thế vị trí mà Rafael Benitez để lại vào thứ hai, với nhiệm vụ trước mắt của cựu tiền vệ này là dẫn dắt CLB thoát khỏi vị trí thứ 16 hiện tại ở Premier League. Benitez đã bị sa thải vào tháng trước do chỉ giành được 1 chiến thắng trong 14 trận đấu gần nhất, nhưng Lampard không tin rằng Everton thiếu chất lượng, đội bóng chỉ đang bị kìm hãm bởi sự thiếu tự tin.

Phát biểu trong cuộc họp báo đầu tiên, Lampard nhấn mạnh: “Tất nhiên không ai hài lòng với chặng đường mà chúng ta đã trải qua, và nhiệm vụ của tôi là thay đổi nó. Nếu tôi không tin vào thành công thì tôi đã không ở đây. Tôi chỉ muốn đến và truyền niềm tin đó vào đội hình này. Tôi tin rằng nếu chúng ta làm được điều đó, chúng ta có thể trở lại đúng hướng. Tôi biết chất lượng của đội hình này, và khi nhìn thấy các cầu thủ trên sân tập - cách họ nỗ lực và ngôn ngữ cơ thể của họ - tôi thực sự rất ấn tượng. Đây là một tập thể có tài năng rất lớn. Điều họ thiếu thời gian qua chính là sự tự tin. Vì vậy, tôi có ý tưởng rõ ràng về những ưu tiên của tôi”.

HLV Lampard đã nâng chất đội hình Everton bằng 2 tân binh đẳng cấp Dele Alli và Donny van de Beek, những người được kỳ vọng sẽ bổ sung sức sáng tạo cho hàng tiền vệ. Trong đó việc Everton giành được chữ ký của Dele Alli từ Tottenham là thành công lớn. Ngôi sao 25 tuổi này đã ghi 27 bàn thắng tại Premier League trong các mùa giải 2016-2017 và 2017-2018, đồng thời là nhân tố quan trọng của đội tuyển Anh trong hành trình vào đến bán kết World Cup 2018.

Lampard ấn tượng với chất lượng đội hình của Everton ảnh 1 Dele Alli trên sân tập của Everton. 

Dele Alli đang sa sút thời gian gần đây - anh chỉ ghi được 1 bàn thắng ở Premier League kể từ đầu mùa giải trước, và cũng bị HLV Gareth Southgate loại khỏi đội hình tuyển Anh tham dự Euro 2020 mùa hè năm ngoái. Nhưng HLV Lampard nhấn mạnh: “Tôi đã theo dõi sự nghiệp của Dele, đó thật sự là một cầu thủ tuyệt vời. Có thể cậu ấy đang trải qua quãng thời gian khó khăn, nhưng tôi sẽ không quan tâm đến điều đó và cậu ấy cũng vậy. Phẩm chất của Dele Alli không thể mất đi. Công việc của tôi bây giờ là bắt đầu với một phương án mới, đưa cậu ấy vào một môi trường phù hợp với cậu ấy và hỗ trợ cậu ấy nhiều nhất có thể. Tôi rất vui mừng khi có cậu ấy và tôi rất vui mừng khi có Donny. Họ là 2 cầu thủ tuyệt vời. CLB may mắn khi có 2 cầu thủ này và hy vọng họ sẽ giúp chúng tôi thăng hoa”.

Trận đấu ra mắt của HLV Lampard là cuộc đụng độ ở vòng 4 FA Cup với Brentford tại Goodison Park vào thứ bảy, và ông cũng hy vọng sẽ tạo một bầu không khí tích cực bằng khởi đầu thắng lợi: “Với tài năng mà chúng tôi có, chúng tôi muốn tiến xa nhất có thể ở FA Cup. Vì vậy, đó là một trận đấu lớn đối với chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục