Lamela lại ghi bàn giúp Sevilla khởi đầu hoàn hảo

Chỉ cần 2 lần ra sân, và đều từ ghế dự bị, Erik Lamela đã có số pha lập công cho Sevilla còn nhiều hơn ở 6 trong 8 mùa giải anh khoác áo Tottenham trước đó.

Erik Lamela có khởi đầu như mơ trong màu áo mới.
Erik Lamela có khởi đầu như mơ trong màu áo mới.

Mới nhất, ở trận đấu muộn vòng 2 La Liga vào đêm thứ hai, Lamela vào sân đầu hiệp 2 và đã ghi bàn quyết định muộn giúp Sevilla vượt qua chủ nhà Getafe với tỷ số 1-0. Pha lập công đó diễn ra vào phút 90+3, sau khi một tân binh khác là Rafa Mir dứt diểm dội cột, bóng bật ra và Lamela có mặt đúng chỗ đệm bóng ghi bàn. Trước đó, ở vòng đấu khai màn, ngôi sao tấn công người Argentina đã ghi cú đúp giúp Sevilla dễ dàng đánh bại đội khách Vallecano 3-0.

Lamela gia nhập Sevilla từ Tottenham trong một thương vụ chứng kiến cầu thủ trẻ Bryan Gil di chuyển theo hướng ngược lại. Cầu thủ 29 tuổi kết thúc sự nghiệp 8 năm không mấy ấn tượng tại Anh, nơi anh chưa từng ghi quá 5 bàn/mùa giải Premier League, nhưng giờ đã có 3 bàn chỉ sau 2 lần ra sân tại La Liga trong màu áo mới. Tất nhiên, những pha lập công này càng đặc biệt khi đều quyết định chiến thắng cho Sevilla. Lamela nói: “Chúng tôi không cảm thấy thoải mái nhưng toàn đội đã chiến đấu đến phút cuối cùng, vì chúng tôi biết mình có thể ghi bàn và giành chiến thắng. May mắn là chúng tôi đã khởi đầu với 2 chiến thắng, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để có thể trở nên tốt hơn. Chúng tôi còn rất nhiều điều để cải thiện”.

Sevilla mùa qua đã săn tìm chức vô địch Tây Ban Nha cho đến những vòng đấu cuối cùng, trước khi kết thúc ở vị trí thứ 4, sau Atletico Madrid, Real Madrid và Barcelona. Ở mùa giải mới này, họ tiếp tục tỏ rõ vị thế kẻ thách thức, khi hiện đang cùng Atletico là 2 đội vẫn duy trì thành tích toàn thắng, thậm chí Sevilla vươn lên ngôi đầu nhờ hơn về hiệu số. Trong khi đó, ở vòng đấu này, đã chứng kiến Real đã bị cầm hòa 3-3 trước Levante, trong khi Barcelona cũng chỉ hòa 1-1 trước Athletic Bilbao.

Ở lượt đấu cuối tuần này, cũng là lượt trận cuối cùng của các giải vô địch châu Âu trước kỳ nghỉ quốc tế tháng 9, Sevilla nhiều khả năng sẽ bảo vệ vị trí dẫn đầu khi làm khách đến Elche.

Tin cùng chuyên mục