Làm thầy Messi không hề dễ dàng

Cựu HLV Barcelona, Quique Setien đã có lần nhìn lại quãng thời gian ngắn ngủi và không thành công tại sân Camp Nou, trong đó bao gồm cả mối quan hệ công việc với siêu sao Lione Messi.

Quique Setien thừa nhận không thể hòa hợp với Lione Messi. Ảnh: Getty Images
Quique Setien thừa nhận không thể hòa hợp với Lione Messi. Ảnh: Getty Images

Setien dẫn dắt Barca vào tháng Giêng 2020, nhưng bị sa thải vào tháng 8 sau thất bại tủi hổ 2-8 trước Bayern Munich ở Champions League. Sau sự bẽ bàng đó, tiếp đến là Barca hụt hơi trong cuộc đua vô địch La Liga, Messi đã không ngần ngại chỉ trích đội bóng là “yếu đuối”…

Và Setien mới đây nói trên tờ El Pais: “Đúng là có những cầu thủ không dễ quản lý, trong số đó có Leo Messi. Thật khó khi ai đó đã quen với việc chiến thắng. Có Messi trong đội hình, nó sẽ tạo ra một sự lo lắng một khi bạn không chiến thắng, nó gây hại cho bạn. Nhu cầu tồn tại trong bóng đá ngày nay quá tàn bạo, nó đã khiến anh ta và những người khác cần phải chiến thắng không ngừng nghỉ. Chúng ta cũng phải tính đến việc Leo là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Tôi sẽ thay đổi cậu ấy như thế nào đây? Có một khía cạnh khác ngoài cầu thủ và khó quản lý hơn. Đó là Messi rất kín tiếng và chỉ cho bạn thấy những thứ mà anh ta muốn cho bạn thấy. Anh ta không nói nhiều”.

Setien nói thêm: “Sau khi tôi ra đi, khi nhìn lại thì rõ ràng tôi biết mình lẽ ra cần đưa ra quyết định khác ở một vài thời điểm. Nhưng công bằng mà nói thì tôi không thể làm điều đó, bởi luôn có điều gì đó cao hơn cả bạn: là CLB và người hâm mộ. Có hàng triệu người nghĩ rằng Messi, hay bất kỳ cầu thủ trụ cột nào khác, còn quan trọng hơn HLV. Bạn phải tôn trọng người hâm mộ và phải làm những gì thuận lợi nhất cho CLB”.

Bất chấp mọi thứ, Setien không hối tiếc về quãng thời gian ở Camp Nou: “Trải nghiệm ở Barcelona thật phi thường. Tôi đã có một cơ hội khó tin để được trải nghiệm một điều gì đó thật độc đáo. Tôi đã thừa nhận với các cầu thủ rằng tôi chưa bao giờ ở trong một phòng thay đồ như thế này, nơi tôi đã ở cùng với những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

Tin cùng chuyên mục