Làm rõ việc Ánh Viên xin rút lui

Ngày 10-10, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết ngành thể thao sẽ tìm hiểu cặn kẽ để có hướng giải quyết về nguyện vọng xin thôi tập trung đội tuyển quốc gia của kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên, người đang khiến làng thể thao Việt xôn xao khi gửi đơn xin rút lui lên Ban Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TPHCM.
Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên
Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên


“Lãnh đạo ngành TDTT, bộ môn bơi sẽ cùng Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam làm việc cụ thể với Ánh Viên, gia đình cũng như đơn vị chủ quản là Trung tâm TDTT quốc phòng tìm hướng giải quyết thấu đáo nhất. Hiện tại, ngoài tập trung cùng đội tuyển quốc gia, Ánh Viên vẫn đang là sinh viên của Trường Đại học TDTT TPHCM. Đấy là bước chuẩn bị cần thiết cho tương lai. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn tạo cơ hội cho VĐV học nghề huấn luyện viên thông qua các chương trình hợp tác với nước ngoài. Nếu Ánh Viên hay bất kỳ VĐV nào đạt trình độ ngoại ngữ thích hợp và có chương trình học được công bố, ngành TDTT luôn tạo điều kiện tối đa để sau này có thể tiếp tục phục vụ thể thao nước nhà trên cương vị khác”, ông Trần Đức Phấn cho biết. 

Cũng theo ông Phấn, ngành TDTT đã có sự chuẩn bị kỹ về kế hoạch chuyên môn cũng như chỉ tiêu thành tích tại SEA Games 31 (dự kiến diễn ra vào tháng 5-2022), nhưng không hề dồn áp lực thành tích lên vai Nguyễn Thị Ánh Viên, nên đây không phải là lý do khiến cô đưa ra quyết định xin rút lui.

Tin cùng chuyên mục