Làm đồng đội Messi không đơn giản

Cựu trợ lý HLV của Barcelona, Juan Carlos Unzue mới đây tiết lộ rằng không ít cầu thủ tại sân Camp Nou không thể đối phó với áp lực và sự căng thẳng khi chơi cạnh Lionel Messi.

Không phải đồng đội nào cũng bắt kịp đẳng cấp của Lionel Messi.
Không phải đồng đội nào cũng bắt kịp đẳng cấp của Lionel Messi.

Unzue, người từng là trợ lý cho Luis Enrique từ năm 2014 đến 2017 tại Camp Nou, cho biết những tiêu chuẩn mà siêu sao người Argentina yêu cầu là quá cao đối với một số đồng đội. “Điều làm nên và giữ Messi ở đỉnh cao là tham vọng và cách sống với những khoảnh khắc căng thẳng”, Unzue nói với kênh YouTube Idolos. “Anh ấy tự đòi hỏi bản thân phải luôn là người giỏi nhất và kết quả là anh ấy cũng muốn những điều tốt nhất xung quanh mình - bao gồm đồng đội, chuyên gia thể lực hoặc huấn luyện viên. Điều đó tạo ra một sự căng thẳng rất lớn mà một số đồng đội của anh ấy không có khả năng chịu đựng”.

Messi gần như đã rời Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, và chắc chắn câu chuyện tương lai sẽ tiếp tục vào tháng Giêng tới trong bối cảnh anh đã bước vào nửa năm cuối hợp đồng. Unzue cho biết thêm: “Sự thật là một cú sốc đối với tôi khi Messi yêu cầu ra đi, nhưng tôi hiểu rằng anh ấy có thể có những lý do rất, rất quan trọng để đưa ra quyết định này. Điều tôi bị thuyết phục là nếu cuối cùng, anh ấy ở lại, và anh ấy sẽ cống hiến hết mình”.

“HLV Koeman đang quản lý Messi và cả đội rất tốt”, Unzue đánh giá. “Tình hình không hề dễ dàng, mặc dù tôi nghĩ việc gia nhập một CLB lớn đã giành được danh hiệu sẽ khó hơn khi họ đã ngừng chiến thắng. Như khi tôi đến cùng với Luis Enrique, Barca vừa trải qua mùa giải không giành được bất cứ điều gì. Điều đó đang xảy ra với Koeman bây giờ, anh ấy đến trong một thời điểm rối ren nhưng nếu đó không phải là thời điểm rối ren, bạn sẽ không nhận được lời kêu gọi trở thành HLV của Barcelona”.

Barca đang mòn mỏi ở vị trí thứ 9 tại La Liga, kém đội đầu bảng Atletico Madrid tới 12 điểm sau 10 trận, và kém đối thủ truyền kiếp Real Madrid 6 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận.

Tin cùng chuyên mục