Bóng rổ NBA

Lakers sẽ “treo” cả 2 số áo của Kobe

Để vinh danh huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant, CLB Los Angeles Lakers – đội bóng duy nhất Kobe khoác áo trong suốt sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp của mình – đã quyết định “treo” cả 2 số áo của anh này là áo số 8 và áo số 24 (chiếc áo anh chỉ mặc trong 1 hiệp đấu ở trận đấu chống lại Golden State Warriors hôm 18-12 năm ngoái).
Lakers sẽ treo cả 2 áo số 8 và số 24 của Kobe Bryant
Lakers sẽ treo cả 2 áo số 8 và số 24 của Kobe Bryant

Kobe đã giải nghệ sau mùa giải NBA 2015-2016. Kobe đã chơi cho Lakes trong suốt 20 mùa giải, giành được 5 ngôi vô địch NBA. Anh xếp hạng 3 trên bảng tổng sắp những VĐV ghi điểm nhiều nhất trong lịch sử của NBA, với 33.643 điểm, chỉ xếp sau Kareem Abdul-Jabbar và Karl Malone. Kobe đã từng có 18 lần được bầu chọn vào Đội hình Siêu sao của NBA trong các mùa giải…

“Là một cậu nhóc trưởng thành trên đất Italia, tôi luôn mơ mộng rằng, một ngày nào đó, chiếc áo của tôi sẽ được treo trang trọng trong tủ quần áo danh dự của LA Lakes, nhưng tôi không thể tưởng tượng ra, mình lại có đến 2 chiếc áo được treo như vậy. Lakes đã ban tặng một vinh dự quá lớn dành cho tôi. Và tôi cũng rất biết ơn các CĐV vì sự hăng hái và nhiệt tình mà họ dành tặng cho môn đấu này”, Kobe xúc động cho biết.

Lakers sẽ “treo” cả 2 số áo của Kobe ảnh 1 Kobe Bryant xúc động trước động thái của Lakers
Thông thường, Lakesr chỉ treo áo của những huyền thoại sẽ sớm được đưa tên tuổi vào Phòng Truyền thống của NBA. Kobe mới giải nghệ nên sẽ chưa đủ điều kiện, nhưng Lakes tin rằng, Kobe sẽ được lưu danh trong Phòng Truyền thống trong một tương lai gần. Trước đó, hồi năm 2013, Lakes cũng đã cho treo số áo của Shaquille O'Neal trước khi anh này được vinh danh vào Phòng Truyền thống. Kobe sẽ là người thứ 10 được Lakers treo áo, sau Wilt Chamberlain (số 13), Elgin Baylor (số 22), Gail Goodrich (số 25), Magic Johnson (số 32), Abdul-Jabbar (số 33), O'Neal (số 34), James Worthy (số 42), Jerry West (số 44) và Jamaal Wilkes (số 52).

Tin cùng chuyên mục