Lại thắng tối thiểu, Quỷ đỏ chậm mà chắc

Cristiano Ronaldo ghi bàn từ chấm phạt đền trong hiệp 2 để giúp Man.United đánh bại chủ nhà Norwich với tỷ số 1-0, tiếp tục khởi đầu hoàn hảo của tân HLV Ralf Rangnick với chiến thắng thứ 2 liên tiếp mà không thủng lưới.

Cristiano Ronaldo ghi bàn quyết định giúp Man.United duy trì mạch thắng. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo ghi bàn quyết định giúp Man.United duy trì mạch thắng. Ảnh: Getty Images

Đây không phải là hiệp một xuất sắc như Man.United từng tạo ra trong trận đấu đầu tiên của Rangnick trước Crystal Palace vào tuần trước, cú đá phạt chệch hướng và dội xà ngang của Alex Telles là tình huống nguy hiểm nhất đội khách tạo được trong 45 phút đầu tiên. Trong khi, Norwich đã phải chịu thiệt thòi sớm khi đội trưởng Grant Hanley phải rời sân vì chấn thương vai, sau một pha va chạm với Ronaldo.

Tuy nhiên, đội chủ nhà không hề tỏ ra kém cỏi khi mất đi một cầu thủ quan trọng, đội bóng của HLV Dean Smith đã chiếm ưu thế trong hiệp 2 và Przemyslaw Placheta, Teemu Pukki hay Josh Sargent đều đã có cơ hội áp sát khung thành Quỷ đỏ. Nhưng ở phút 75, một lần nữa Ronaldo lại khiến người hâm mộ chủ nhà khó chịu khi mang về một quả phạt đền, sau tình huống bị Max Aarons vật ngã xuống sân. Và trong tình huống một mình đối mặt thủ môn, Ronaldo đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số.

Nhưng Man.United chỉ có thể bảo toàn chiến thắng tối thiểu nhờ phong độ tuyệt vời của thủ thành David de Gea, người đã thực hiện các pha cứu thua muộn trước nỗ lực của Ozan Kabak và qua đó giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Thủ môn người Tây Ban Nha cũng đã có trận giữ sạch lưới thứ 200 trong sự nghiệp, và anh cũng chia sẻ sau trận đấu: “Tôi cảm thấy rất tốt, tôi đang tận hưởng trận đấu và hoàn toàn tập trung. Hôm nay tôi đã thực hiện nhiều pha cứu thua quan trọng, và thật đặc biệt là khi giúp đội chiến thắng một lần nữa. Tôi đang cảm thấy rất tốt, rất mạnh mẽ, rất tự tin”.

Lại thắng tối thiểu, Quỷ đỏ chậm mà chắc ảnh 1 David de Gea sắm vai trò quan trọng trong 2 trận sạch lưới liên tiếp. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng thứ 3 liên tiếp giúp Man.United tiến lên vị trí thứ 5, tạm cân bằng điểm số 27 so với đội thứ 4 là West Ham. Riêng nhiệm kỳ của HLV Rangnick, với 2 chiến thắng cùng tỷ số 1-0, thì ông là tân HLV thứ 2 của Man.United có thể giữ sạch lưới trong 2 trận ra mắt kể từ Ernest Mangnall trong năm 1903. “Thêm một trận giữ sạch lưới nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm”, HLV Rangnick chia sẻ. “Hiệp 2, tôi không hài lòng chút nào, nhưng chúng tôi đã có được 3 điểm. Chúng tôi từng là đội để thủng lưới nhiều nhất trong top 10. Bây giờ chúng tôi có 2 trận giữ sạch lưới, điều đó cho thấy những dấu hiệu cải thiện”.

Vào thứ ba tới, Man.United sẽ có trận làm khách tiếp theo tại Brentford, và HLV Rangnick cũng cảnh báo về sự cải thiện năng lực ứng phó trước những đối thủ có sức mạnh và lối chơi tấn công nhanh: “Nhiều cầu thủ của chúng tôi có kỹ thuật tuyệt vời, nhưng ngày nay không có nhiều không gian để họ trình diễn. Bạn luôn cần thể hiện bản lĩnh về mặt thể chất và thi đấu ở đẳng cấp đó. Nếu bạn muốn giữ quyền kiểm soát một trận đấu như thế này, bạn cần phải thể hiện sức mạnh thể chất và điều này chúng tôi đang không có ở mọi vị trí. Chúng tôi cần phải nâng cao cường độ của mình trong những trận đấu như thế này”.

Tin cùng chuyên mục