Lại mập mờ pháp lý, Barca bị kiện bởi HLV cũ

Cựu HLV Quique Setien tuyên bố vào thứ năm rằng sẽ kiện CLB cũ Barcelona vì đã không thực hiện các điều khoản trong hợp đồng sau khi sa thải ông vào tháng trước.

HLV Quique Setien chắc chắn sẽ không nhân nhượng Barca. Ảnh: Getty Images
HLV Quique Setien chắc chắn sẽ không nhân nhượng Barca. Ảnh: Getty Images

HLV Setien ký hợp đồng với Barca đến tháng 6-2022, nhưng có một điều khoản bao gồm trong hợp đồng cho phép CLB kết thúc hợp đồng vào mùa hè năm 2021 - thời điểm dự báo có biến động vì thay đổi trên cương vị Chủ tịch. Tuy nhiên, Barca đã ra thông báo sa thải HLV Setien vào ngày 18-8, vài ngày sau thất bại nhục nhã 2-8 tại tứ kết Champions League trước Bayern Munich, kết thúc quãng thời gian hợp tác ngắn ngủi chỉ sau 7 tháng.

Nhưng hôm thứ năm, một công bố được đồng thuận bởi Setien và 3 trợ lý của ông, khẳng định đội chủ sân Camp Nou đã không tuân thủ hợp đồng: “Trong trường hợp của tôi, Quique Setien, nó được công khai rằng vào ngày 17-8, cả CLB và Chủ tịch đã thông báo sa thải tôi có hiệu lực ngay lập tức. Sau một tháng hoàn toàn im lặng từ ban giám đốc của Barcelona, và sau nhiều yêu cầu từ phía chúng tôi, chúng tôi đã không nhận được bất kỳ thông tin liên lạc nào từ CLB cho đến hôm qua, khi nhận được một bức thư qua burofax. Bức thư cho thấy ý định rõ ràng từ CLB là không tuân thủ các điều khoản hợp đồng mà chúng tôi đã ký vào ngày 14-1-2020. Với tất cả những gì được trình bày ở trên, chúng tôi yêu cầu các luật sư của mình tìm ra giải pháp cho cuộc xung đột này, và sẽ thực hiện hành động pháp lý tương ứng để bảo vệ quyền lợi của chúng tôi”.

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, những vấn đề trong cung cách điều hành tại Barca liên tục bị phơi bày. Trước đó, là tranh chấp của Lionel Messi về điều khoản được phép ra đi vào cuối mùa giải. Nếu siêu sao 33 tuổi người Argentina đinh ninh anh sẽ được phép rời đi vào cuối mùa, thì Barca lại khẳng định rằng điều khoản đó chỉ có hiệu lực trước giữa tháng 6, và từ đó bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến mùa giải chậm lại 3 tháng, họ kiên quyết ngăn Messi ra đi tự do.

Messi sau đó đã thay đổi quyết định, anh sẵn sàng ở lại ít nhất thêm một năm cuối vì không muốn nảy sinh cuộc chiến pháp lý với CLB mình đã gắn bó 20 năm. Tuy nhiên, với trường hợp của HLV Setien thì rõ ràng Barca sẽ không “qua chuyện” dễ dàng như thế.

Tin cùng chuyên mục