Lại Lý Huynh chơi thăng hoa, giành HCV cờ nhanh giải cờ tướng vô địch thế giới

Tiếp tục thêm một chiến thắng cho đội cờ tướng Việt Nam tại giải vô địch thế giới 2022 và lần này người có được tấm HCV là kỳ thủ Lại Lý Huynh.

Lại Lý Huynh (trái) đã chơi tốt và vô địch cờ nhanh giải cờ tướng vô địch thế giới 2022 trong ngày cuối 29-10. Ảnh: PH.T.TRUNG
Lại Lý Huynh (trái) đã chơi tốt và vô địch cờ nhanh giải cờ tướng vô địch thế giới 2022 trong ngày cuối 29-10. Ảnh: PH.T.TRUNG

Thông tin thông báo về từ địa điểm tổ chức thi đấu tại Kuching (Malaysia) của đội tuyển cờ tướng Việt Nam cho biết, kỳ thủ Lại Lý Huynh chiến thắng trong nội dung cờ nhanh cá nhân nam qua đó đoạt tấm HCV quan trọng cho bản thân mình cũng như đội cờ tướng Việt Nam ở giải.

Cờ nhanh đã thi đấu ngày cuối 29-10. Có 66 kỳ thủ nam dự nội dung và đội Việt Nam có Lại Lý Huynh, Nguyễn Thành Bảo góp mặt. Các kỳ thủ phải đánh 7 ván để tranh ngôi vô địch. Sau các ván đã đấu, kỳ thủ Lại Lý Huynh của cờ tướng Việt Nam xuất sắc là người xếp nhất giành được ngôi vô địch cờ nhanh cá nhân tại giải trong khi hạng nhì thuộc về kỳ thủ người Đài Bắc Trung Hoa là Chaq Yi-Yi Fan.

Nguyễn Thành Bảo đã rất nỗ lực nhưng chỉ có hạng 10 chung cuộc. Cùng với kết quả HCV cá nhân cờ nhanh này, về hệ đội tuyển, riêng cờ tướng nam Việt Nam giành được 2 ngôi vô địch là cờ tiêu chuẩn đồng đội nam và cờ nhanh cá nhân nam. Một chút bất ngờ ở nội dung cờ nhanh của ngày thi đấu cuối, kỳ thủ được đánh giá cao của Trung Quốc là Wang Kuo không có kết quả cao, xếp hạng 11.

Theo quy định của ban tổ chức, tổng thưởng của nội dung cờ nhanh giải cờ tướng vô địch thế giới 2022 là 20.000 USD trong đó nhà vô địch nhận 5.000 USD (hơn 120 triệu đồng). Như vậy, kỳ thủ Lại Lý Huynh đã có được phần thưởng lớn trên. Trong khi đó, do xếp hạng vị trí 10 nên Nguyễn Thành Bảo nhận thưởng 700 USD (hơn 16 triệu đồng).

Tin cùng chuyên mục