Lại đánh rơi chiến thắng, cơ hội vô địch mờ dần với Chelsea

Brighton đã giáng một đòn mạnh vào hy vọng vô địch Premier League của Chelsea khi cầu thủ vào thay người Danny Welbeck đánh đầu ghi bàn vào phút bù giờ để khiến cuộc chạm trán sôi động tại Stamford Bridge kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Chelsea phải chia điểm đầy thất vọng trong phút bù giờ. Ảnh: Getty Images
Chelsea phải chia điểm đầy thất vọng trong phút bù giờ. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo Romelu Lukaku đã mở tỷ số ở phút 28 từ một cú đánh đầu dũng mãnh sau khi cầu thủ 28 tuổi này kết nối với quả phạt góc của tiền vệ Mason Mount ở góc gần. VAR đã tiến hành một cuộc xem xét về việc liệu cánh tay của Lukaku có phạm lỗi với Neal Maupay của Brighton hay không, nhưng bàn thắng sau đó đã được xác nhận. Đội chủ nhà cũng có tình huống yêu cầu một quả phạt đền khi chạy cánh Christian Pulisic bị phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng lần này VAR đã từ chối. Callum Hudson-Odoi của Chelsea cũng đã phung phí một cơ hội lớn để nhân đôi cách biệt vào phút thứ 55…

Nhưng Brighton cũng đã chơi một trận cầu quả cảm và khẳng định họ hoàn toàn xứng đáng khi có bàn cân bằng tỷ số của Welbeck ở phút 90+1. Tổng thể, đội khách thậm chí vượt trội hơn về các số liệu thống kê: kiểm soát bóng tốt hơn (53% so với 47% của Chelsea), dứt điểm 18 lần (6 lần đúng hướng) so với 11 và 5 của chủ nhà.

Chelsea lại đánh rơi điểm số quan trọng, đây đã là điểm thứ 11 họ mất từ lợi thế dẫn bàn ở mùa này (còn nhiều hơn cả mùa giải trước, 10 điểm). Trận hòa giúp The Blues vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 42 điểm, hơn Liverpool 1 điểm - nhưng Chelsea cũng đã chơi nhiều hơn 1 trận. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel lúc này đã kém đội đầu bảng Man.City đến 8 điểm.

Lại đánh rơi chiến thắng, cơ hội vô địch mờ dần với Chelsea ảnh 1 Dù Romelu Lukaku đã ghi bàn trận thứ 2 liên tiếp sau chấn thương. Ảnh: Getty Images

HLV Tuchel sau trận cũng không giấu được nỗi thất vọng, đặc biệt là về nhân sự sau khi chứng kiến thêm Reece James và Andreas Christensen phài rời sân vì chấn thương trong hiệp 1. “Chúng tôi biết trước rằng đây sẽ là một trận đấu khó khăn trước một đội mạnh”, nhà cầm quân người Đức nói. “Họ cho thấy đã chuẩn bị rất kỹ càng. Mọi chuyện đã diễn ra như tôi dự liệu. Tôi chưa thấy một đội nào có thể chơi một trận đấu đẹp mắt khi đối đầu với họ, và rõ ràng là chúng tôi đã gặp khó khăn. Brighton chơi theo kiểu không còn gì để mất nên luôn thi đấu đầy sự tự tin. Chúng tôi đã khởi đầu rất, rất tốt, cho đến khi Reece James chấn thương, đó là một cú sốc lớn. Sau đó, chúng tôi mất Andreas Christensen, người cho đến lúc đó vẫn là một trong những cầu thủ hàng đầu trên sân”.

Về cuộc đua vô địch, sau khi đã tụt lại phía sau ngôi đầu của Man.City đến 8 điểm, và Chủ nhật này sẽ sống mái với Liverpool trong tình cảnh nhân sự thiếu hụt nghiêm trọng, HLV Tuchel khá ngán ngẩm nói: “Chúng tôi có 7 trường hợp Covid-19, chúng tôi mất 4 hoặc 5 cầu thủ quan trọng trong 6 tuần trở lên. Chúng ta sẽ cạnh tranh như thế nào đây trong một cuộc đua danh hiệu? Trong khi các đối thủ của chúng tôi đều có một đội hình đầy đủ và có toàn bộ sức mạnh để vượt qua giải đấu này”.

Tin cùng chuyên mục