Ladies Open (Palermo): “Mỹ nhân Croatia” Donna Vekic mang lại chiến thắng đầu tiên cho… WTA Tour 2020 sau 5 tháng trời

Hủy diệt Arantxa Rus (Hà Lan, hạng 70 thế giới) với điểm số 6-1 và 6-2 chỉ sau 75 phút đồng hồ, “Mỹ nhân Croatia” Donna Vekic (hiện xếp hạng 24 thế giới, và là hạt giống số 6 của Ladies Open tại Palermo) trở thành tay vợt mang lại chiến thắng đầu tiên cho WTA Tour 2020, sau 5 tháng trời gián đoạn vì dịch Covid-19. Đây cũng có thể được xem như là một cột mốc lịch sử…

"Mỹ nhân Croatia" Donna Vekic
"Mỹ nhân Croatia" Donna Vekic

Vekic đã mở toang cách cổng vào vòng 2 giải đấu đang diễn ra tại Country Time Club ở thành phố Palermo (thủ phủ của hòn đảo Sicily “huyền thoại”, với những câu chuyện liên quan đến mafia, luật omerta…) bằng phong độ như thể cô chưa từng rời xa WTA Tour 2020 một ngày nào cả, hay thậm chí còn mạnh mẽ hơn so với lần xuất hiện gần đây nhất hồi tháng 2 (khi cô để thua Olga Swiatek của Ba Lan với điểm số 4-6 và 5-7 ở vòng đấy 64 của giải Qatar Open).

Trong trận đấu dài chính xác 1 giờ 15 phút đồng hồ, tay vợt nữ từng là đề tài, để… mà “Gã trai ngổ ngáo người Úc” Nick Kyrgios buông lời xúc phạm Stan Wawrinka ở Rogers Cup hồi năm 2015, và gây ra một làn sóng chỉ trích lớn lao nhắm vào chính Nick, tận dụng 3 cơ hội thắng break-point ở trong ván 1, và cũng ngần ấy cơ hội thắng break-point trong ván 2. Một kết quả áp đảo dành cho Vekic, người cuối cùng thắng Maria Sharapova, trước khi cô gái người Nga nổi danh giải nghệ.

“Tôi có một chút ngạc nhiên khi nhìn vào bảng điểm tỷ số của trận đấu”, Vekic cho biết khi trả lời phỏng vấn báo giới sau trận đấu qua một cuộc gọi video, để bảo đảm cách ly an toàn chống lại dịch bệnh Covid-19, “Trận đấu đã diễn ra trong một điều kiện khá khó khăn. Gió mạnh khiến những quả bóng thi đấu bay có đôi chút hỗn loạn ra ngoài sân đấu. Nhưng đơn giản, tôi cảm thấy hoàn toàn hạnh phúc, vì rằng, tôi vẫn chưa quên được cách chơi bóng, cách thi đấu trong một trận đấu và cách thức giành lấy chiến thắng. Đây quả là một sự khuây khỏa lớn lao”.

Trận thắng của Vekic diễn ra sau gần 5 tháng WTA Tour 2020 phải gián đoạn vì tình trạng bệnh dịch do virus corona mang lại. Trận đấu cuối cùng của WTA Tour diễn ra ở giải Monterrey Open (Mexico) - trận chung kết đơn nữ chứng kiến “Mỹ nhân của Ukraine” Elina Svitolina đã Marichật vật đánh bại Marie Bouzkova (CH Czech) với điểm số 7-5, 4-6 và 6-4. Vì lẽ đó, chiến thắng của Vekic là chiến thắng của cả Palermo Open lẫn WTA, khi Madrid Mutua Open cũng có khả năng bị hủy…

Ở trong trận đấu muộn nhất của ngày thi đấu đầu tiên tại Ladies Open (Palermo) 2020 - diễn ra vào sáng sớm ngày hôm nay, thứ Ba 4-8 theo giờ Việt Nam, Kristyna Pliskova (chị em sinh đôi của “Cựu Nữ hoàng WTA” Karolina Pliskova) đã đánh bại “Mỹ nhân Hy Lạp” Maria Sakkari (hạng 20 thế giới, là hạt giống số 3 của giải) với điểm số 6-4 và 6-4. Đây được xem là “cuộc lật đổ bất ngờ” ở Palermo Open 2020 vì 2 tay vợt có thứ hạng thế giới khá cách biệt (Kr Pliskova hạng 69 WTA).

Ladies Open (Palermo): “Mỹ nhân Croatia” Donna Vekic mang lại chiến thắng đầu tiên cho… WTA Tour 2020 sau 5 tháng trời ảnh 1 Kr Pliskova
Kr Pliskova nói: “Điều kiện thi đấu thật khó khăn. Trước trận đấu, tôi đã cố gắng chợp mắt một chút. Chúng tôi bước ra sân đấu khá trễ, và tôi nghĩ với Sakkari, mọi thứ cũng không hề là dễ dàng. Cơ thể của tôi không thường thi đấu vào lúc 2 giờ sáng, nhưng tôi nghĩ, những cú giao bóng của tôi vẫn còn ở ngoài đó, luôn giống như mọi khi, và chúng đã giúp ích tho tôi rất nhiều. Tôi nghĩ, đối thủ không chơi ở phong độ tốt nhất, nhưng riêng tôi vẫn chơi rất chắc chắn”.

Các kết quả đáng chú ý khác

_Dayana Yastremkova (Ukraine) - Sara Toribes Tormo (Tây Ban Nha) 6-3, 6-4

_Jasmine Paolini (Italia) - Daria Kasatkina (Nga) 5-7, 6-4, 6-4,

_Laura Siegemund (Đức) - Irina Begu (Romania) 6-3, 6-4

_Sara Errani (Italia) - Sorana Cirstea (Romania) 7-5, 1-6, 6-4

Tin cùng chuyên mục