Ladies Open (Palermo): Giải đấu tái khởi động WTA Tour 2020 sau cách ly vì dịch Covid-19, Simona Halep tái xuất hiện

“Mỹ nhân Romania” Simona Halep (hiện đang xếp hạng 2 trên bảng điểm của WTA) mới vừa lên tiếng xác nhận, cô đã ký hợp đồng để đến tham dự giải đấu Ladies Open, sẽ diễn ra tại Palermo (Ý) vào tuần lễ đầu tiên của tháng 8. Đây là một tin vui cho BTC giải, cũng như các khán giả, khi WTA Tour đang rục rịch quay trở lại sau bệnh dịch...
Simona Halep
Simona Halep

BTC giải Ladies Open 2020 vừa công bố đoạn video trên Twitter, có sự xuất hiện của “Mỹ nhân từng dám cắt nhỏ vòng 1 trên cơ thể” để theo đuổi đam mê chơi bóng quần vợt chuyên nghiệp, trong đó, Halep xác nhận cô sẽ quay trở lại để thi đấu tại giải đấu ở Palermo (giải đấu có tên “nguyên bản” là Palermo Open) lần đầu tiên sau 10 năm.

Halep chia sẻ trong video-clip mà BTC Ladies Open đã đặt tiêu đề: “Giờ đây là tin chính thức! Simona Halep (tag tên của cô) sẽ tham dự giải Palermo Ladies Open lần thứ 31. Thông điệp của cô ấy ở dưới đây!”: “Tôi rất hạnh phúc khi thông báo rằng, tôi sẽ quay trở lại thi đấu ở Palermo lần đầu tiên sau 10 năm. Hy vọng, sẽ có 1 tuần lễ làm việc tuyệt vời ở đó”.

Simona Halep đã đăng quang ngôi vô địch WTA Dubai Championships 2020 với chiến tích 4 trận toàn thắng. Cô đã lần lượt đánh bại Ons Jabeur (Tunisia) 1-6, 6-2, 7-6 (9-7), chiến thắng Aryna Sabalenka (Belarus) 3-6, 6-2, 6-2, vượt qua Jennifer Braddy (Mỹ) 6-2, 6-0 và cuối cùng là khuất phục Elena Rybarikova (Kazakhstan) cũng với điểm số ngược dòng 3-6, 6-3, 7-6 (7-5). Đây là danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2020 của Halep, và là danh hiệu thứ 20 trong sự nghiệp. Halep hiện xếp hạng 2 WTA với 6.076 điểm.

Giám đốc điều hành giải Ladies Open tại Palermo, ông Oliviero Palma, tỏ ra rất phấn khích trước tin Halep sẽ tham dự giải đấu năm nay: “Sự tham gia của Halep là một thông tin rất là đặc biệt. Đã 1 thập kỷ trôi qua kể từ khi giải đấu chúng tôi tiếp đón tay vợt cựu số 1 thế giới này. Thành phố của chúng tôi đang rất tận tâm đồng hành cùng thế giới quần vợt. Và sự góp mặt của cô ấy là 1 trong những thứ tạo ra phấn khích cho tất cả mọi người”.

Với sự xuất hiện của Halep, chất lượng đội hình giải Ladies Open tại Palermo đã được nâng tầm ghê gớm. Trước đó, đã có 5 tay vợt thuộc tốp 20 thế giới xác nhận sẽ thi đấu ở Country Time Club, bao gồm Aryna Sabalenka (Belarus, hạng 11 thế giới), Petra Martic (CH Czech, hạng 15 thế giới), Elena Rybarikova (Kazakhstan, xếp hạng 17 thế giới), Marketa Vondrousova (cũng thuộc CH Czech, hạng 18 thế giới) và Maria Sakkari (Hy Lạp, hạng 20 thế giới).

Ông Palma hào hứng nói tiếp: “Chúng tôi sẽ có Halep, 5 tay vợt xếp từ hạng 10 đến hạng 20 thế giới, 4 tay vợt có thứ hạng giữa tốp 30 và tốp 40. Và ngắt quãng ở một tay vợt hạng 69 thế giới. Như vậy là không thể tin nổi. Chúng tôi có thể gọi giải đấu của mình là một hệ giải có đẳng cấp Premier, dù đây vẫn chỉ là một hệ giải có đẳng cấp International. Camila Giorgi cũng đã đồng ý nhận suất wild-card để tham dự giải đấu, biến cô ấy trở thành tay vợt chủ nhà có thứ hạng cao nhất ở Ladies Open năm nay. Và vẫn còn một suất dự phòng để dành cho trường hợp một tay vợt thuộc tốp 10 mong ước được tham gia giải đấu”.

Ladies Open (Palermo): Giải đấu tái khởi động WTA Tour 2020 sau cách ly vì dịch Covid-19, Simona Halep tái xuất hiện ảnh 1 Ông Oliviero Palma
Là giải đấu đầu tiên khởi động lại WTA Tour 2020 sau một thời gian dài đình hoãn để chống dịch Covid-19, BTC giải Ladies Open ở Palermo sẽ tuân thủ tôn trọng mọi quy định cụ thể về an toàn, y tế, cả về giãn cách xã hội để đề phòng virus corona: “Chúng tôi sẽ tuân theo mọi nghi thứ mà WTA ban hành. Tất cả mọi tay vợt phải trải qua quá trình xét nghiệm huyết thanh. Chúng tôi cảm thấy được gánh nặng của trách nhiệm. Chúng tôi rất lạc quan, nhưng cũng tỏ ra cẩn trọng và cố bảo đảm an toàn cho tất cả mọi người. Đám đông sẽ phải tôn trọng mọi quy chuẩn. Giải đấu là cơ hội tuyệt vời cho thành phố Palermo, cho quần vợt nói riêng và cả thế giới thể thao nói chung. Đây chính là điểm khỏi đầu”.

Tin cùng chuyên mục