Ladies Open (Palermo): Chính quyền Ý buộc cách ly các công dân từ Romania - Bulgaria, Simona Halep có được “miễn trừ“?

Theo nhiều nguồn tin, “Cựu Nữ hoàng WTA” Simona Halep có thể bị buộc phải “rút lui” khỏi giải đấu “nối lại” WTA Tour 2020, giải Ladies Open tại Palermo, sau khi chính quyền Ý siết chặt các biện pháp phòng ngừa virus corona. Việc Halep, thậm chí cả một số tay khác đến từ Romania, Bulgaria, không thể đến Palermo tham dự giải đấu, sẽ là một thiệt hại không nhỏ cho BTC giải. Tuy vậy, BTC đang thỉnh cầu chính quyền Ý "miễn trừ" cho Halep...

Simona Halep đang rất tươi tắn sau một thời gian dài không thi đấu
Simona Halep đang rất tươi tắn sau một thời gian dài không thi đấu

Với những diễn biến khá phức tạp gần đây của tình trạng Covid-19 tại 2 đất nước Romania và Bulgaria, khi số ca nhiễm virus corona có dấu hiệu gia tăng, hôm thứ Sáu rồi, Bộ trưởng Bộ Y tế Ý, ông Roberto Speranza, ra tuyên bố cho biết, các công dân đến từ 2 quốc gia này, nếu có nhu cầu nhập cảnh vào Ý, phải trải qua các cuộc kiểm dịch bắt buộc, bên cạnh đó, họ phải tuân thủ biện pháp cách ly trong vòng 14 ngày, để rồi sau đó, nếu không phát hiện bệnh tật, mới được tự do đi đến các địa điểm mà mình muốn, để du lịch, làm công việc cá nhân.

Nếu các biện pháp này được áp dụng chung cho tất cả mọi người đến từ Romania và Bulgaria, có khả năng Halep sẽ không bay đến tham dự Ladies Open (Palermo) 2020, sẽ khai diễn vào thứ Ba tuần sau, ngày 3-8. Vì nếu bay sang Ý ngay vào lúc này, cô sẽ bị cách ly, và khi cô được đi lại tự do, giải đấu ở Palermo sẽ vừa kết thúc (giải bế mạc vào ngày 9-8). Trước nguy cơ “đánh mất” tay vợt giá trị nhất ở Ladies Open (Palerm) 2020, giải đấu “nối lại” WTA Tour 2020, BTC của giải đấu đang thỉnh cầu chính quyền Ý tạo ra thông lệ đặc biệt cho các tay vợt tham dự giải, "miễn trừ" việc cách ly với những đối tượng này.

Giám đốc điều hành giải đấu, ông Oliviero Palma cho biết, BTC đã viết một lá thư khẩn cấp cho Bộ trưởng Speranza để khẩn nài ông này miễn một số biện pháp y tế - an toàn cho các tay vợt tham dự Ladies Open (Palermo) 2020, Ông Palma ra thông báo: “Điều khoản siết chặt phòng ngừa này lại trừng phạt một tay vợt như là Simona Halep, tay vợt số 2 thế giới và là nhà Đương kim vô địch của Wimbledon, cô ấy sẽ không thể tham dự Palermo Open mùa giải năm nay. Chúng tôi tin rằng, các quy trình phòng ngừa y tế được WTA áp dụng là rất nghiêm ngặt để bảo đảm an toàn và sức khỏe không chỉ cho các tay vợt mà còn những nhân viên khác làm việc và liên quan đến hoạt động của giải đấu của chúng tôi".

"Hiện tại, tôi tin rằng chúng tôi có đầy đủ các điều kiện cần thiết và có thể đưa ra các biện pháp phòng ngừa giảm nhẹ cho tất cả các tay vợt đến từ Romania và Bulgaria, để tránh cho họ phải tập trung cách ly khi vừa đến Ý, dễ dẫn đến việc họ nản chí và quyết định rút lui khỏi giải đấu của chúng tôi”.

Trong danh sách đăng ký tham dự Ladies Open (Palermo) 2020, người ta thấy có rất nhiều cái tên đến từ 2 quốc gia Romania và Bulgaria, đặc biệt là Romania. Ngoài Halep, người sẽ tham dự vòng đấu chính nếu như có thể đến Ý tham gia thi đấu, Romania còn có các đại diện như là Sorana Cirstea (hạng 71 thế giới), Irina-Camelia Begu (hạng 72 thế giới), Jaqueline Cristian (hạng 163 thế giới), Elena-Gabriela Ruse (hạng 177 thế giới)...

Trong khi đó, có vài đại diện của Bulgaria đã đăng ký tham dự là Viktoriya Tomova (Bulgaria, hạng 130 thế giới), Isabella Shinikova (hạng 187 thế giới). Những tay vợt này hoặc sẽ tham dự vòng đấu loại, hoặc ở trong “chế độ chờ” để làm 'quân dự bị" cho vòng loại, và được đôn lên thay thế nếu các tay vợt tham gia vòng loại bỏ cuộc, hoặc bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Với số lượng quá đông các tay vợt đến từ Romania và Bulgaria, liệu chính quyền Ý có thể an tâm với biện pháp không cách ly với họ?

Tin cùng chuyên mục