Lacazette sợ học tiếng Anh

Arsenal đã hoàn tất cuộc chuyển nhượng kỷ lục đối với Alexandre Lacazette. Chân sút người Pháp được mong đợi sẽ trở thành tiền đạo hay bậc nhất nước Anh ở mùa giải tới. 
Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, khi còn đi học, Lacazette thường xuyên “cúp cua” môn tiếng Anh ở trường. 
Lacazette sợ học tiếng Anh ảnh 1 Lacazette trong chuyến du đấu của Arsenal
Jean Pierre Parsi, huấn luyện viên bóng đá của Câu lạc bộ Elan Sportif De Lyon 8th, nơi Lacazette chơi bóng khi còn nhỏ tự hào kể về cậu học trò cưng: “Cha mẹ Lacazette rất vui khi cậu bé gia nhập đội bóng của chúng tôi, bởi sân bóng ở rất gần nhà cậu ấy. Chỉ băng qua một con đường hay thậm chí là nhìn qua cửa sổ, họ cũng có thể theo dõi con trai mình thi đấu. Ngay từ thời điểm đó, tôi đã nhận thấy tố chất hơn người của Lacazette. Cậu ấy ít nói nhưng lại tiếp thu rất nhanh chóng. Bạn chỉ cần hướng dẫn Lacazette một lần và cậu ấy sẽ lập tức thực hiện điều đó”.
Một điều thú vị nữa của Lacazette là cậu ấy thường không thích ra sân từ đầu mà thay vào đó, cậu sẽ ngồi xem và quan sát đối phương trong hiệp 1. “Khi chúng tôi bị dẫn trước, tôi sẽ nói với Alexandre rằng đội bóng cần cậu ấy ở trên sân. Cậu ấy sẽ vào sân và ghi bàn đến khi chúng tôi lật ngược được tình thế. Cậu ấy có thể làm được điều đó một cách dễ dàng. Thậm chí, Lacazette còn đi bóng qua 8,9 người trước khi ghi bàn. Lacazette là một người cầu toàn, nếu bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn thì cậu ấy sẽ xem đó là một thất bại. Lacazette từng khóc suốt đêm khi toàn đội không giành được chiến thắng, bởi cậu ấy nghĩ rằng đó là lỗi của mình”.
Tài năng của Lacazette sớm được các tuyển trạch viên phát hiện và anh sớm được gọi vào đội trẻ của Pháp. Anh từng ghi được một bàn thắng giúp Pháp vượt qua Tây Ban Nha để giành chức vô địch giải U19 châu Âu vào năm 2010.
Cựu hậu vệ của Câu lạc bộ Rangers, Sebastien Faure cùng học với Lacazette ở trường Frederic Fays và Học viện Bóng đá Lyon cho biết: “Tôi nghĩ rằng sẽ có chút khó khăn cho Lacazette bởi cậu ấy rất sợ học tiếng Anh. Khi còn học chung với nhau, Lacazette  thường xuyên cùng tôi trốn tiết học tiếng Anh để đi chơi bóng. Chính vì vậy, sẽ mất nhiều thời gian cho Lacazette để học ngôn ngữ nếu muốn sớm thích nghi ở Anh. Arsenal là điểm đến lý tưởng cho anh ấy bởi vì Arsene Wenger là người Pháp, phong cách của đội bóng cũng khá giống với Barcelona, đội bóng anh ấy luôn yêu thích, và ở đó có rất nhiều cầu thủ Pháp khác, vì vậy anh ấy sẽ không nhớ nhà”. 
Sebastian Faure cũng nói thêm rằng sự bổ sung của Lacazette sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Arsenal, đội bóng được cho là yếu hơn về thế lực so với những đội bóng khác ở Premier League. “Arsenal luôn xếp sau những đội bóng như Stoke City hay West Brom về mặt thể chất. Nhưng Alexandre thì không, anh ấy rất mạnh mẽ. Anh ấy thường xuyên thực hiện những bài tập thể lực. Sẽ không đơn giản để thích ứng với các hậu vệ đầy sức mạnh của Premier League nhưng Alexandre sẽ nhanh chóng giải quyết được vấn đề đó. Hãy tin tôi, Lacazette còn mạnh hơn Olivier Giroud. Rồi anh ấy sẽ gây một sức ảnh hưởng lớn ở Anh trong mùa giải tới”- Faure quả quyết. 

Tin cùng chuyên mục