La Roja khủng hoảng nhân sự với 9 sự vắng mặt

Tây Ban Nha sẽ bước vào vòng loại World Cup 2022 quyết định với Hy Lạp và Thụy Điển mà không có một loạt cầu thủ trụ cột vì chấn thương. HLV Luis Enrique không thể gọi 9 cầu thủ cho 2 trận đấu quan trọng trong vòng 4 ngày tới.

Ferran Torres là tiền đạo có phong độ nhất hiện tại và nên là sự vắng mặt đáng tiếc nhất.
Ferran Torres là tiền đạo có phong độ nhất hiện tại và nên là sự vắng mặt đáng tiếc nhất.

La Roja bước vào 2 trận đấu cuối cùng với vị trí nhì bảng B, kém 2 điểm so với ngôi đầu của Thụy Điển và hơn 4 điểm so với đội xếp thứ ba là Hy Lạp. Chỉ có đội đầu bảng giành vé trực tiếp đến Qatar, trong khi đội nhì bảng sẽ chơi vòng play-off vào tháng 3 năm sau. Tất nhiên, đội tuyển vừa vào bán kết Euro 2020 sẽ nhắm đến mục tiêu cao nhất là chiến thắng cả 2 trận - sau chuyến làm khách tại Hy Lạp vào thứ năm này, là trận “chung kết” tiếp đón Thụy Điển vào ngày 14-11.

Nhưng, thách thức mà HLV Enrique đang đối mặt càng lớn hơn khi ông mất hàng loạt tuyển thủ quan trọng. Đầu tiên ông không thể gọi Pedri Gonzalez, Ferran Torres, Gerard Moreno, Mikel Oyarzabal, Eric Garcia và Marcos Llorente, những người đã giúp Tây Ban Nha vào đến bán kết Euro 2020 vài tháng trước, vì nhiều chấn thương khác nhau. Ông cũng không thể có tiền đạo trẻ Ansu Fati, người vửa trở lại sau nhiều tháng chấn thương nhưng lại bị đau chỉ sau vài trận chơi cho Barcelona.

Yeremi Pino là một cái tên vừa được gọi lên cũng dính chấn thương và phải trở về. Mikel Merino cũng gặp vấn đề thể trạng, anh này dù vẫn ở lại với đội tuyển nhưng khả năng ra sân tại Hy Lạp và thứ năm là rất thấp. HLV Enrique cũng tỏ rõ thất vọng trước tình huống này: “Chúng tôi phải tập trung vào những gì chúng tôi có thể kiểm soát. Tôi rất vui với những cầu thủ mà tôi có thể mang về. May mắn thay, chúng tôi có 60 cầu thủ chất lượng để có thể lựa chọn, vì vậy chúng tôi sẽ sẵn sàng”.

La Roja khủng hoảng nhân sự với 9 sự vắng mặt ảnh 1 Alvaro Morata (trái) hy vọng sẽ tỏa sáng khi dẫn dắt hàng công.

Vẫn có những tín hiệu vui khi một vài cầu thủ trở lại sau khi bình phục chấn thương bao gồm Pau Torres, Jose Luis Gaya, Jordi Alba, Alvaro Morata và Dani Olmo. HLV Enrique nhấn mạnh thêm: “Ý chí của chúng tôi lớn đến mức vượt qua mọi khó khăn. Đúng vậy, chúng tôi gặp nhiều chấn thương, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc đã mở ra cánh cửa cho dòng máu mới đến cùng với khát khao cống hiến. Tôi thực sự tin rằng chúng tôi sẽ thắng cả 2 trận. Tôi tận hưởng áp lực. Hôm nay tôi lạc quan hơn rất nhiều sau khi chứng kiến các chàng trai trên sân cỏ. Sự nhịp nhàng, chất lượng và thái độ họ tập luyện khiến tôi tự tin hơn”.

Tây Ban Nha đã tham dự mọi kỳ World Cup kể từ năm 1978, giành chức vô địch duy nhất vào năm 2010 tại Nam Phi. Kỳ giải gần nhất họ đã bị loại bởi chủ nhà Nga ở vòng 16 đội World Cup 2018. Tiền đạo Brahim Díaz nói: “Tôi không thể tưởng tượng một kỳ World Cup mà không có Tây Ban Nha. Chúng tôi còn 2 trận chung kết phía trước và chúng tôi phải giành chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục