La Liga trước vòng 14: Khởi đầu để bước vào “tâm bão”

Tháng 12 được xem tháng đầy “bão tố” với Barcelona khi có tính chất quan trọng tác động đến cả mùa giải. Cho nên để hy vọng hành trình suôn sẻ, đội chủ sân Nou Camp phải có chiến thắng mở đầu tháng trước Celta Vigo ở vòng đấu này.

Barca (trái) không quá khó để có được 3 điểm trước Celta Vigo. Ảnh: Getty Images.
Barca (trái) không quá khó để có được 3 điểm trước Celta Vigo. Ảnh: Getty Images.

Tìm lại mạch chiến thắng

Vòng 13, Barcelona bị cầm châm bởi Valencia. Kết quả để lại cho gã khổng lồ xứ Catalan nhiều tiếc nuối, vì nếu trọng tài công nhận bàn thắng của Lionel Messi thì mọi thứ giờ đã khác.

Tuy nhiên, điều quan trọng lúc này là khoảng cách giữa Barca với đội xếp nhì bảng Valencia vẫn 4 điểm, trong khi với 2 đội bóng thành Madrid là 8 điểm. Đấy là khoảng cách tương đối an toàn đủ giúp HLV Ernesto Valverde và các học trò yên tâm bước vào chặng đường khốc liệt của mùa giải.

Barca mở màn tháng 12 bằng cuộc đối đầu Celta Vigo. Thực tế, nhiệm vụ giành 3 điểm không quá khó với Barca, bởi những lần hành quân đến Camp Nou, đa phần đội khách thường trắng tay ra về. Ở 2 lần đối đầu gần đây tại sân nhà, Barca ghi đến 11 bàn vào lưới đối phương. Điều đó cho thấy, hành quân đến Nou Camp luôn chứa đầy nguy hiểm với đội khách.

Ở mặt trận Cúp Nhà vua Tây Ban Nha hồi giữa tuần, HLV Valverde đã để Messi cùng Luis Suarez nghỉ ngơi. Vì vậy, khi Messi sung sức trở lại trên hàng công, Barca dư khả năng để nghĩ về một chiến thắng. Đặc biệt trong bối cảnh siêu sao người Argentina đang quyết tâm chấm dứt chuỗi 3 trận liên tiếp “tịt ngòi” tại La Liga.

Real nhẹ bước

La Liga trước vòng 14: Khởi đầu để bước vào “tâm bão” ảnh 1 Real (trắng) quyết có chiến thắng để duy trì thế bám đuổi. Ảnh: Getty Images. 

Vòng này, Real sẽ có chuyến hành quân đến sân San Mames của Athletic Bilbao, nơi họ từng thua hồi năm 2015. Nhưng lúc này, nguy cơ đó thật sự không lớn, bởi kể từ trận thua đó, Real toàn thắng cả 4 lần gần nhất khi đối đầu Bilbao. Hiện tại, Real đang rất tập trung săn tìm chiến thắng để bám đuổi Barca. Ở trận này, ngoài Gareth Bale gặp chấn thương, Real không gặp thêm thiệt thòi nào về mặt nhân sự.

Trong khi đó, Bilbao đang trải qua mùa giải thất vọng. Đoàn quân HLV Jose Ziganda khởi đầu đầy tệ hại, 7 trận gần nhất tại La Liga họ chỉ thắng đúng 1 lần, còn lại hòa và thua. Điều này giải thích cho lý do vì sao đội chủ sân San Mames đã rơi xuống vị trí thứ 16. Bước vào trận đấu này, Athletic còn bị thiệt thòi khi trung vệ quan trọng nhất ở hàng thủ Aymeric Laporte phải nhận án treo giò. Điều này là cơ hội để Cristiano Ronaldo và Karim Benzema cùng nhau tỏa sáng như ở cuộc đối đầu với APOEL Nicosia tại Champions League.

Lịch thi đấu

Thứ bảy, 2-12: (3 giờ) Malaga - Levante; (19 giờ) Barcelona - Celta Vigo; (22 giờ 15) Atletico Madrid - Real Sociedad.

Chủ nhật, 3-12: (0 giờ 30) Sevilla - Deportivo; (2 giờ 45) Athletic Bilbao - Real Madrid; (18 giờ) Leganes - Villarreal; (22 giờ 15) Getafe - Valencia.

Thứ hai, 4-12: (0 giờ 30) Eibar - Espanyol; (2 giờ 45) Las Palmas - Betis; (3 giờ) Girona - Alaves.

Tin cùng chuyên mục