La Liga trước vòng 13: Chờ Bầy dơi hóa siêu anh hùng

Barcelona hiện tại sẵn sàng nuốt chửng mọi đối thủ cản đường hướng đến chức vô địch. Cho nên ở vòng đấu này, Valencia được kỳ vọng hóa vai siêu anh hùng để chặn đà tiến “con quái vật” trên.

Valencia (trắng) liệu có cản được Barca? Ảnh: Getty Images
Valencia (trắng) liệu có cản được Barca? Ảnh: Getty Images

Trông chờ vào Valencia

Với 11 chiến thắng sau 12 vòng đấu bất bại, Barca đang khởi đầu tốt nhất trong 10 năm trở lại đây. 10 lần đối đầu gần đây, Valencia chỉ thắng 2, hòa 2 và thua 6 trước Barca. Đáng nói, không trận thắng nào diễn ra trên sân nhà Mestalla. Như vậy thánh địa của Bầy dơi nhưng luôn là điểm đến “dễ chịu” với gã khổng lồ xứ Catalan.

Bây giờ cũng đâu khác, đặc biệt trong bối cảnh Barca ổn định, cùng lực lượng tương đối đầy đủ. Ở Champions League giữa tuần qua, HLV Valverde để Lionel Messi thi đấu 34 phút. Không nói cũng hiểu, thuyền trưởng Barca muốn cậu học trò giảm tải nhằm dốc sức đối đầu Valencia. Khi Messi không mất quá nhiều sức, và góp mặt trở lại trên hàng công cùng Luis Suarez trong sơ đồ 4-4-2, sự lợi hại Barca được mặc định lại như cũ.

Nhưng, nói vậy không có nghĩa Bầy dơi không nhiều cơ hội thắng. Đầu mùa tới giờ, đoàn quân HLV Marcelino thể hiện phong độ ấn tương khi xếp vị trí thứ 2 và chỉ kém Barca 4 điểm trên BXH. Cái hay Bầy dơi là họ tạo được sự đồng đều cùng khả năng kết dính về mặt lối chơi ở sơ đồ 4-4-2. Nếu như hàng thủ vẫn giữ được sự chắc chắn mức cần thiết. Tuyến tiền vệ cũng vậy khi phòng ngự, đồng thời lợi hại trong tấn công với nhạc trưởng Dani Parejo cùng ngôi sao đang lên Goncalo Guedes. Trong khi đó, bộ đôi Simone Zaza - Rodrigo cũng thể hiện sự xuất sắc chẳng kém trên hàng công với 16 bàn cho đến thời điểm này.

Dễ dàng có 3 điểm

La Liga trước vòng 13: Chờ Bầy dơi hóa siêu anh hùng ảnh 1 Ronaldo (trắng) cần “giải hạn” bàn thắng vào lưới Malaga. Ảnh: Getty Images 

Trước khi trông chờ Barca sảy chân, Real Madrid phải làm tốt nhiệm vụ có được 3 điểm. Đây không phải chuyện quá khó khăn với HLV Zinedine Zidane và các học trò, khi chỉ tiếp đón Malaga vòng này.

Đội khách đầu mùa tới giờ chìm trong khó khăn, và mãi đến 3 vòng đấu gần đây, đoàn quân HLV Michel mới có được 2 chiến thắng cùng 1 thất bại. Về lý thuyết, Malaga phần nào tìm lại được phong độ. Nhưng để nói đủ sức cầm chân Real vào thời điểm này thì chưa.

Với Real, thắng lợi trước APOEL Nicosia hồi giữa tuần giải tỏa áp lực rất nhiều. Và khi trở lại sân nhà, bộ mặt Real “khát điểm” hứa hẹn sẽ được tái hiện. Đặc biệt là đối với Cristiano Ronaldo, siêu sao người Bồ Đào Nha đang rất muốn “giải hạn” bàn thắng hơn bao giờ hết. Đừng quên 17 lần đến Bernabeu, Malaga thua đến 14.

Lịch thi đấu

Thứ bảy, 25-11: (3 giờ) Celta Vigo - Leganes; (19 giờ) Alaves - Eibar; (22 giờ 15) Real Madrid - Malaga

Chủ nhật, 26-11: (0 giờ 30) Betis - Girona; (2 giờ 45) Levante - Atletico Madrid; (18 giờ) Deportivo - Athletic Bilbao; (22 giờ 15) Real Sociedad - Las Palmas,

Thứ hai, 27-11: (0 giờ 30) Villarreal - Sevilla, (2 giờ 45) Valencia - Barcelona

Thứ ba, 28-11: (3 giờ) Espanyol - Getafe.

Tin cùng chuyên mục