La Liga nóng lòng tiếp bước Bundesliga

Cùng với tuyên bố chúc mừng Bundesliga được phép nối lại, La Liga lạc quan sẽ trở thành giải đấu lớn thứ 2 thực hiện bước phục hồi quan trọng từ dịch Covid-19.

Lionel Messi và đồng đội đã sẵn sàng trở lại với bóng đá.
Lionel Messi và đồng đội đã sẵn sàng trở lại với bóng đá.

Với việc được Chính phủ Đức “bật đèn xanh”, Bundesliga dự kiến trở thành giải vô địch đầu tiên thuộc các giải đấu hàng đầu châu Âu nối lại kể từ khi mọi hoạt động bóng đá đình hoãn từ gữa tháng 3. Tuy nhiên, những thông tin vui như thế này xem ra chỉ mới bắt đầu, khi giới quan sát đang liên tiếp đón nhận tín hiệu lạc quan khác từ La Liga.

Hôm thứ tư, thời điểm Bundesliga đón nhận quyết định quan trọng, thì tại Tây Ban Nha  cũng rộn ràng chứng kiến tất cả những đội bóng của 2 giải đấu hàng đầu đất nước tiến hành công tác xét nghiệm đối với cầu thủ, ban huấn luyện và tất cả các nhân viên hậu trường. Trước đó vào thứ hai, các đội bóng cũng đã chính thức trở lại sân tập bằng những nhóm nhỏ, lộ trình sẽ dần lắp ghép toàn bộ đội hình tập tăng cường và mục tiêu cuối cùng là bắt đầu lại mùa giải 2019-2020 trong tháng 6.

Và Ban tổ chức La Liga tin rằng diễn biến tại Bundesliga càng thúc đẩy thêm nỗ lực sớm trở lại, qua tuyên bố: “Từ La Liga, chúng tôi muốn chúc mừng Bundesliga đã sẵn sàng bắt đầu lại mùa giải một lần nữa từ nửa cuối tháng này. Cùng Bundesliga, cũng sẽ có những giải đấu khác đang sẵn sàng trở lại như ở Ba Lan, Israel, Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia, Bulgaria, Serbia, Hungary, Đan Mạch và Bồ Đào Nha. Đây là một tin rất tốt cho bóng đá châu Âu, cho sự trở lại bình thường mới và việc khởi động lại một hoạt động kinh tế và xã hội quan trọng. La Liga và các CLB của mình đang tiếp tục nỗ lực trở lại sớm nhất có thể. Hành trình đã thật sự bắt đầu từ thứ ba và cả hôm nay, với các bài kiểm tra y tế trước khi các CLB được phép trở lại tập luyện đầy đủ”.

Cuối tuần trước, Thủ tướng Tây Ban Nha, Pedro Sanchez khẳng định ông mong chờ thấy La Liga trở lại sớm nhất có thể: “Tôi là một người hâm mộ bóng rổ hơn bóng đá, nhưng hãy hy vọng bóng đá sẽ sớm trở lại. Ban tổ chức giải đấu cũng như Liên đoàn bóng đá Quốc gia sẽ quyết định về thời điểm La Liga trở lại. Chúng tôi đã bắt đầu cho phép tập luyện cá nhân đối với các môn thể thao đồng đội. Chúng tôi hy vọng bóng đá sẽ sớm trở lại, nhưng tôi e rằng chúng ta sẽ thấy nó sớm hơn trên truyền hình so với trong sân vận động”.

Tin cùng chuyên mục