La Liga nối lại bằng “derby Seville”

Chủ tịch La Liga, Javier Tebas vẽ nên một kịch bản lý tưởng cho ngày nối lại mùa giải, khi ông hy vọng trận derby giữa Real Betis và Sevilla vào ngày 11-6 sẽ hâm nóng ngay lập tức mùa giải đỉnh cao của Tây Ban Nha sau 3 tháng bị đình hoãn vì Covid-19.

Trận derby giữa Real Betis và Sevilla vào ngày 11-6 sẽ hâm nóng ngày La Liga trở lại. Ảnh: Getty Images
Trận derby giữa Real Betis và Sevilla vào ngày 11-6 sẽ hâm nóng ngày La Liga trở lại. Ảnh: Getty Images

“Khả năng sẽ có một trận đấu chơi vào ngày 11-6, sẽ là trận đấu duy nhất vào tối hôm đó và sẽ có phút mặc niệm tưởng nhớ đến tất cả những người đã chết do virus”, Tebas nói trên Movistar hôm Chủ nhật. “Tôi hy vọng ngày đó có thể được xác nhận và chúng tôi muốn trận đấu đó sẽ là là trận derby Seville, sẽ khởi tranh lúc 10 giờ tối”.

Sau Bundesliga của Đức, thì Bồ Đào Nha là quốc gia tiếp theo nối lại các trận đấu mà không có khán giả. Tuy nhiên, xem ra người hâm mộ Tây Ban Nha cũng không phải chờ quá lâu nữa, khi đích thân Thủ tướng Pedro Sanchez hôm thứ bảy vừa qua tuyên bố bóng đá có thể trở lại vào ngày 8-6 tới.

Ông Javier Tebas nói thêm: “Thông báo của Chính phủ khiến chúng tôi bất ngờ, nhưng điều đó cho thấy bóng đá chuyên nghiệp rất quan trọng đối với đất nước này. Ngay bây giờ, mục tiêu chính của chúng tôi là tiến tới đào tạo đầy đủ, và nếu có thể đạt được điều đó thì chúng ta có thể sẵn sàng đưa giải đấu trở lại. Hy vọng, ngay vào tuần tới, chúng tôi là có thể công bố 4 vòng đấu đầu tiên của giai đoạn cuối”.

Nhà vô địch Barcelona dẫn đầu La Liga, khi có 2 điểm nhiều hơn so với đối thủ bám đuổi gần nhất là Real Madrid trước 11 trận còn lại.

Tin cùng chuyên mục