La Liga lên tiếng: Messi phải trả 700 triệu euro nếu muốn ra đi

La Liga chiều nay đã đưa ra tuyên bố liên quan đến 'vụ Messi'. Cơ quan điều hành giải bóng đá Tây Ban Nha do Javier Tebas đứng đầu đã đảm bảo rằng điều khoản giải phóng hợp đồng 700 triệu euro là hợp lệ và Leo Messi sẽ phải trả số tiền đó cho CLB nếu muốn ra đi.
La Liga lên tiếng: Messi phải trả 700 triệu euro nếu muốn ra đi

Cuộc tranh cãi gần đây quanh bản hợp đồng của Leo Messi đã lâm vào bế tắc khi Barcelona quả quyết là ‘đặc quyền ra đi tự do vào cuối mùa’ dành cho Messi đã không còn hiệu lực và cầu thủ chỉ có thể ra đi nếu thực hiện điều khoản giải phóng hợp đồng 700 triệu euro. Các luật sư của Messi vẫn đang tranh cãi về tính khả thi của ‘đặc quyền’ trong mùa COVID-19 và yêu cầu được ra đi tự do. Cuộc thương thảo đổ vỡ và đôi bên sẽ phải đưa nhau đến bàn phân giải của cấp có thẩm quyền.

Chưa cần 2 phía lên tiếng, La Liga đã phán luôn về trường hợp của Messi và đó là phán quyết có lợi cho Barcelona. Theo Ban tổ chức bóng đá Tây Ban Nha, điều khoản giải phóng hợp đồng của cầu thủ người Argentina có hiệu lực và anh ta sẽ phải trả nếu muốn chấm dứt hợp đồng. Điều khoản giải phóng hợp đồng là 700 triệu euro.

Tuyên bố cùa La Liga nêu rõ: "Hợp đồng hiện đang có hiệu lực và có điều khoản chấm dứt áp dụng trong trường hợp Lionel Andrés Messi quyết định thúc giục việc đơn phương sớm chấm dứt hợp đồng, được thực hiện theo Điều 16 của Nghị định Hoàng gia 1006/1985 ngày 26 tháng 6 năm 1985. quy định mối quan hệ việc làm đặc biệt của các VĐV chuyên nghiệp".

"Tuân thủ các quy định hiện hành và tuân theo thủ tục tương ứng trong những trường hợp này, La Liga sẽ không thực hiện thủ tục cấp thị thực rời liên bang trước đó cho cầu thủ nếu trước đó anh ta chưa thanh toán số tiền của điều khoản này".

Điều này đồng nghĩa với việc Messi sẽ không thể ra đi trừ khi trả đủ 700 triệu euro. Tất cả những điều này càng đổ thêm dầu vào lửa, với sự kiện gần đây nhất trong câu chuyện khi Messi thông báo với Barcelona là anh không tham gia xét nghiệm Covid-19 vào Chủ nhật và cũng không hội quân cho mùa giải mới vào thứ Hai.

Với tình hình khó khăn kinh tế vì Covid-19, với sự ràng buộc của Luật công bằng tài chính, sẽ chẳng CLB nào có thể chi ra 700 triệu euro để mua hợp đồng của Messi. Ngay đến Man City hay PSG cũng đều không thể phá lệ cho dù họ có sẵn tiền. Vì thế Messi sẽ phải ngồi lại bàn đàm phán với thế lép. Các luật sư của anh cũng sẽ phải 'nhũn như con chi chi' để hy vọng Chủ tịch Bartomeu mở lòng, đồng ý bán cầu thủ với một cái giá nào đó mà đôi bên có thể chấp nhận được. 

Messi có thể tranh cãi với Barca nhưng không thể đùa với La Liga được.

Tin cùng chuyên mục