La Liga lên lộ trình “chơi tới bến” với PSG

Giải địch Tây Ban Nha (La Liga) quyết tâm thách thức tính hợp pháp trong bản hợp đồng mới của Kylian Mbappe, quan điểm cho rằng PSG đã vi phạm các quy định về Công bằng tài chính để khiến thương vụ chuyển giao tiền đạo người Pháp đến Real Madrid sụp đổ vào giờ cuối.

Kylian Mbappe gia hạn với PSG đang gây nhiều tranh cãi.
Kylian Mbappe gia hạn với PSG đang gây nhiều tranh cãi.

La Liga đã liên tục phản đối kể từ sau khi PSG và Mbappe xác nhận bản hợp đồng mới 3 năm hồi cuối tháng 5, chứng kiến mức lương hàng năm của tiền đạo 23 tuổi người Pháp có thể tăng lên đến đến 50 triệu EUR. Đây được xem là một cú “quay xe” bất ngờ bởi trước đó, thông tin Mbappe khả năng cao đến Real Madrid đã phủ kín mọi mặt báo. Và cùng thời điểm đó, Cơ quan tài chính của bóng đá Pháp (DNCG) đã công bố chi tiết khoản lỗ 224,3 triệu EUR của trong mùa giải 2020-2021, tăng đến 80% so với năm trước đó, càng khiến những dấu hỏi lớn hơn về tính hợp pháp trong năng lực tài chính của nhà vô địch Pháp.

Hôm thứ sáu thì Juan Branco, luật sư của La Liga, đã công bố kế hoạch hành động mới chỉ 48 giờ sau khi La Liga gửi đơn khiếu nại lên UEFA về việc PSG “liên tục vi phạm các quy định hiện hành về Công bằng tài chính”. Branco cho biết Bộ trưởng Thể thao của Pháp sẽ là đầu mối đầu tiên trong nỗ lực khiến hợp đồng của Mbappe bị tuyên bố là vô hiệu. Nếu không có kết quả, họ sẽ đề nghị Liên đoàn Pháp yêu cầu DNCG kiểm tra tài khoản của PSG, và sau đó là Tòa án thương mại của Paris. Các bước tiếp theo nếu cần thiết là thỉnh cầu Ủy ban châu Âu can thiệp, và thêm phương án cuối cùng của họ là tại Tòa án Công lý Châu Âu.

Branco khẳng định: “Rõ ràng với tất cả mọi người, PSG đang hành động ngoài các quy tắc”. Vị này cũng nhấn mạnh quyết tâm hành động của La Liga đối với PSG và cả Man.City là “xác định lại các quy tắc cho một hệ sinh thái bóng đá đạo đức hơn”.

Tin cùng chuyên mục