La Liga lại phàn nàn về PSG và Man.City

Chủ tịch La Liga, Javier Tebas cho biết hôm thứ hai rằng đã đệ đơn khiếu nại chống lại Man.City về thương vụ ký hợp đồng với Erling Haaland, và sẽ có hành động chống lại lời đề nghị của PSG với Kylian Mbappe trong tuần này.

Chủ tịch La Liga, Javier Tebas tiếp tục phàn nàn về các giải đấu khác.
Chủ tịch La Liga, Javier Tebas tiếp tục phàn nàn về các giải đấu khác.

Man.City đã thắng trong cuộc đua giành chữ ký của Haaland từ Borussia Dortmund. Dù nhà vô địch Anh chỉ phải trả điều khoản giải phóng hợp đồng 51,4 triệu bảng, nhưng thỏa thuận cho ngôi sao 21 tuổi người Na Uy nếu bao gồm cả lương và chi phí đại diện, nó có thể vượt quá con số 250 triệu bảng. Trong khi đó, hợp đồng mới có thời hạn 3 năm của Mbappe sẽ chứng kiến việc PSG trả cho ngôi sao người Pháp mức lương hàng năm từ 40 triệu đến 50 triệu EUR.

Sau khi việc gia hạn của Mbappe được xác nhận vào tháng trước, đồng nghĩa với việc Real Madrid thất bại trong nỗ lực của họ, La Liga cho biết sẽ khiếu nại lên UEFA, các tòa án hành chính của Pháp và Liên minh châu Âu. Và mới nhất, Javier Tebas nói trong một sự kiện ở Valladolid: “Tôi không ủng hộ Real Madrid về vấn đề Mbappe, tôi ủng hộ bóng đá châu Âu. Tuần này chúng tôi sẽ phàn nàn với PSG, tuần trước chúng tôi đã làm điều đó với Man.City”.

Đây không phải là lần đầu Javier Tebas cố chống lại sức mạnh tài chính của Man.City và PSG. Ông cáo buộc rằng cả 2 CLB này làm mất ổn định thị trường và làm xáo trộn sự cạnh tranh cân bằng của các giải đấu. Tuy nhiên, Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin cho biết trong một cuộc phỏng vấn với AFP trước trận chung kết Champions League tháng trước, rằng ông bác bỏ những lời chỉ trích của La Liga về hợp đồng mới của Mbappe.

Người đứng đầu bóng đá châu Âu nhấn mạnh: “Tôi hoàn toàn không đồng ý. Tôi nghĩ rằng mọi giải đấu nên lo lắng về tình hình của họ. Tôi không nghĩ là đúng khi một giải đấu chỉ trích giải đấu kia. Như tôi biết, lời đề nghị từ Real Madrid dành cho Mbappe cũng tương tự như lời đề nghị của PSG”.

Tin cùng chuyên mục