La Liga kết thúc ngày 31-7, Champions League khởi đầu ngày 20-10

Một quan chức của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) cam đoan trên báo Sport rằng Champions League mùa tới sẽ bắt đầu vào ngày 20-10, trong khi La Liga sẽ kết thúc vào ngày 31-7.
La Liga kết thúc ngày 31-7, Champions League khởi đầu ngày 20-10

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đang ráo riết luận bàn để xác định thời gian biểu hoạt động thời hậu Covid-19. Chiều nay, quan chức Liên đoàn tiết lộ với báo chí về những cột mốc thời gian được khẳng định trong tuyên bố của RFEF.

Theo đó, vòng bảng Champions League 2020-2021 được dự báo sẽ bắt đầu vào thứ ba ngày 20-10, trong khi Europa League cũng sẽ khởi sự vào thứ năm ngày 22-10.

Một số ngày được đánh dấu trong lịch trình, dự kiến là sẽ lùi 1 tháng so với những cột mốc của mùa này, ví dụ ngày khởi tranh La Liga mùa này là 16-9-2019 thì La Liga 2020-2021 có thể sẽ diễn ra ngày 16-10-2020.

Ngày bắt đầu cho các giai đoạn vòng loại cúp châu Âu cũng được tiết lộ, cụ thể là cuối tháng 7 và đầu tháng 8.

Cuối cùng, ngày trọng đại thứ 3 được khẳng định trong các tập hồ sơ kế hoạch dày cộm của RFEF là ngày La Liga kết thúc chiến dịch, được ấn định vào ngày 31-7.

Hợp đồng cầu thủ sẽ kết thúc khi giải đấu kết thúc

La Liga cũng nhấn mạnh việc bỏ qua thời điểm mãn hạn hợp đồng của các cầu thủ vào ngày 30-6, để khẳng định là hợp đồng chỉ kết thúc khi… mùa giải kết thúc.

Nếu ngày 31-7 là ngày được chọn để kết thúc mùa giải, thì có nghĩa là hợp đồng của các cầu thủ La Liga sẽ được kéo dài thêm 1 tháng so với lệ thường.

Atletico sẽ được ưu tiên dự Champions League nếu Liga không hoàn tất

Theo tờ COPE, Atletico sẽ không mất suất dự Champions League nếu La Liga không thể hoàn tất mùa giải. Atletico đang đứng thứ 6 và nếu mùa giải không được nối lại, họ sẽ phải chơi ở Europa League, nhưng UEFA đang cân nhắc trường hợp đặc biệt để trao wild card cho Atletico Madrid.

Atletico hiện là đội có điểm số UEFA cao bậc nhất Tây Ban Nha. Họ thắng Europa League 3 lần trong 10 năm qua, vào chung kết Champions League 2014, 2016 và vừa mới loại Liverpool ở vòng knock-out. Có lẽ Atletico sẽ phải chịu thiệt thời nếu mùa giải không thể nối lại, nên UEFA có thể “mời” Atletico dự giải Champions League mùa tới như một ân sủng cho CLB đang chơi rất thành công trong giải.

Tin cùng chuyên mục