La Liga hào hứng trở lại, nhưng HLV Barca phàn nàn đủ chuyện

Phản đối việc FIFA sửa luật để cho phép thay 5 người trong trận đấu, HLV Quique Setien của Barcelona lại “chê” rằng quãng thời gian chuẩn bị trước ngày khởi động lại mùa giải, ngày 11-6 tới, là quá ít.

HLV Quique Setien liên tục bày tỏ không hài lòng. Ảnh: Getty Images
HLV Quique Setien liên tục bày tỏ không hài lòng. Ảnh: Getty Images

Quyết định thay đổi tạm thời, cho phép quyền thay người từ 3 lên 5 người, được công bố bởi cơ quan ban hành luật bóng đá là Ủy ban Hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB) hồi đầu tháng 5, được đánh giá là phản ứng kịp thời nhằm giúp các cầu thủ tránh việc bị quá tải khi vừa trở lại trong thời gian nghỉ rất dài.

Tuy nhiên, HLV Setien của Barca thì bày tỏ không hài lòng: “Tôi nghĩ rằng có 5 sự thay đổi người thực sự có thể gây bất lợi cho chúng tôi, vì cách chúng tôi chơi. Chúng tôi có kế hoạch chơi và biết thời điểm nào tung đoàn quyết định trong trận đấu. Vì vậy, nếu bạn cho phép đối thủ thêm lựa chọn đưa cầu thủ mới vào thời điểm đó, che lấp đi những điểm yếu đang lộ ra vì thể lực suy giảm, khi đó chẳng còn sự đột biến. Chúng ta lúc này cần xem nó diễn ra như thế nào”.

La Liga chính thức nối lại vào ngày 11-6, bằng trận “derby Seville” giữa Real Betis và Sevilla. Trong khi, Barca theo kế hoạch được biết sẽ nối lại hành trình bảo vệ danh hiệu bằng trận làm khách tại Mallorca vào ngày 15-6. Vào thứ hai, tất cả các đội sẽ chuyển trạng thái từ tập nhóm 14 người sẽ tiến tới ghép đội hình đầy đủ để tập luyện.

Nhưng, HLV Setien cho biết ông muốn các đội được chuẩn bị lâu hơn để chuẩn bị và hy vọng ngày khởi động lại vội vã không dẫn đến chấn thương: “Chúng tôi mong chờ sẽ có nhiều thời gian hơn trong tập luyện, nhưng điều đó không xảy ra. Chúng tôi thời gian qua thậm chí không thể ở trong cùng một phòng để thực hiện một số phân tích video. Và bây giờ, sau 2 tuần nữa, La Liga sẽ khởi động lại. Chúng tôi muốn có nhiều thời gian hơn. Tôi hy vọng việc trở lại sớm không gây nhiều chấn thương và không gây hại nhiều như chúng ta tưởng tượng”.

Barca có nhiều hơn 2 điểm so với Real Madrid trước khi giải đấu tạm dừng, với 11 trận vẫn còn phía trước. Theo kế hoạch, La Liga sẽ tiếp tục vào ngày 11-6, với các trận đấu có khả năng được tổ chức vào mỗi ngày trong tuần cho đến khi mùa giải kết thúc vào ngày 19-7. Trong khi đó, thời hạn bắt đầu mùa giải mới 2020-2021 dự kiến là ngày 12-9.

Tin cùng chuyên mục