Kyrgios nói BTC US Open “ích kỷ”, Sachia lại nói chính phát biểu của Djokovic về BTC US Open mới là “ích kỷ“

Những phát biểu của “Nhà Vua của ATP” - Novak Djokovic, về các biện pháp, điều luật mà chính quyền Mỹ và BTC US Open áp dụng với các tay vợt tham dự Giải Mỹ mở rộng mùa này tiếp tục gây ra sóng gió. Trong khi “Gã tiểu tử ngổ ngáo” Nick Kyrgios thể hiện quan điểm “về phe” của Djokovic, tay vợt nữ người Mỹ Sachia Vickery lại chỉ trích Djokovic. Cả 2 đều nói đến từ “ích kỷ”.

Nick Kyrgios
Nick Kyrgios

Sau khi Djokovic thể hiện sự “quan ngại” về tính khắc nghiệt của các biện pháp áp dụng với các tay vợt muốn đến Mỹ tham dự US Open 2020, như phải ngủ tại Khách sạn ở sân bay để kiểm tra sức khỏe, mà không thể đến thẳng Manhattan, sau đó họ vẫn phải tiến hành xét nghiệm virus corona từ 2 đến 3 lần mỗi tuần, rồi không được mang quá 2 người cho đội hỗ trợ khi đến tham dự giải đấu... Kyrgios đã lên tiếng cho biết, BTC của US Open quá “ích kỷ” khi muốn duy trì lịch trình giải đấu như ban đầu, dẫn đến việc phải áp dụng các biện pháp quá chặt chẽ này.

Tay vợt “không sợ trời, không sợ đất” và rất thích chỉ trích người khác trên Mạng xã hội, đã viết dòng suy nghĩ mang tính “phản kháng” ở trên trang Twitter của mình: “Không ổn rồi. Người ta, những con người đang sống ở Mỹ đương nhiên muốn đẩy US Open tiến theo tiến độ ban đầu. Tuy nhiên, như vậy là: “Ích kỷ”. Tôi phải chuẩn bị sẵn sàng cho bộ đồ bảo hộ để bay từ Australia đến nước Mỹ, sau đó lại phải cách ly 2 tuần khi từ Mỹ quay trở về Australia”.

Ngược với Kyrgios, tay vợt nữ 25 tuổi quê ở Florida, cô Sachia (hiện đang xếp hạng 158 ở trên bảng điểm của WTA) đã lên tiếng chỉ trích phát biểu của Djokovic trên Sky Sports: “Anh ấy nên đến và thi đấu ở một giải đấu 60K (ám chỉ về một giải đấu cấp thấp, chỉ có tổng tiền thượng trị giá 60 ngàn USD) ở Troy, Alabama, sau đó hãy quay trở lại và nói với chúng tôi về điều kiện thi đấu khó khăn đến như thế nào. Quả là có đôi chút ích kỷ khi phát biểu theo cách đó, bởi vì có một số tay vợt, thậm chí họ không thể có được 7 hay 8 người trong đội hỗ trợ. Phần lớn những người như chúng tôi, chỉ đi đánh giải với 1, 2 người trong đội hình”.

Kyrgios nói BTC US Open “ích kỷ”, Sachia lại nói chính phát biểu của Djokovic về BTC US Open mới là “ích kỷ“ ảnh 1 Sachia Vickery
“Rõ ràng, anh ấy kiếm được cái quyền có cả đội hỗ trợ đông đảo, nhiều bao nhiêu người tùy ý của anh ấy, nhưng cuối cùng thì, đây là hệ thống toàn bộ giải Tour. Nếu họ đưa ra một số điều luật hà khắc để có thể cho quần vợt thi đấu trở lại, tôi không nghĩ đó là vấn đề lớn. Tôi nghĩ, US Open vẫn nên tiếp tục tiến lên phía trước, thậm chí có thể thi đấu mà không có khán giả chứng kiến, điều mà tôi thật sự không để ý đến, vì khi bạn chơi bóng ở những hệ giải cấp thấp như là Challenger Tour, thường chẳng có ma nào đến xem bạn thi đấu đâu, khán đài vắng hoe”, Sachia tiếp tục thể hiện quan điểm của mình.

Tin cùng chuyên mục