Kylian Mbappe mang chức vô địch về cho PSG?

Lille cũng như toàn thể Ligue 1 thừa hiểu không thể cản PSG vô địch giải quốc nội mùa này. PSG đang hơn Lille tới 20 điểm và còn một trận chưa đấu. Đội bóng thủ đô Paris chỉ cần 1 điểm nữa ở vòng đấu 32 sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch, danh hiệu lần thứ 6 trong 7 mùa giải gần đây nhất.
Kylian Mbappe mang chức vô địch về cho PSG?

Lille sẽ tiếp PSG vào rạng sáng ngày thứ Hai (15-4). PSG quá mạnh dù không có Neymar và Edinson Cavani vì chấn thương nhưng Lille không thể buông xuôi ở trận đấu này bởi HLV Galtier cùng học trò quyết giữ vị trí nhì bảng trước sức ép của Lyon ở phía sau (thua 5 điểm).

Lille chấp nhận “chiếu dưới” ngay tại sân nhà trước PSG, chọn lối chơi phòng ngự phản công. HLV Thomas Tuchel bị chỉ trích rất nhiều sau trận hòa Strassbourg khiến PSG lỡ cơ hội bảo vệ ngôi vô địch Ligue 1 trước 8 vòng đấu vì để Kylian Mbappe ngồi dự bị và Choupo- Moting đá thay đã có pha bóng để đời khi cản đồng đội Nkunku ghi bàn ngay trên vạch vôi của đối phương.

HLV người Đức cho biết Mbappe sẽ trở lại đội hình xuất phát ở chuyến làm khách Lille. Tiền đạo 20 tuổi đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Ligue 1 mùa này với 27 lần lập công. Mbappe là niềm hy vọng lớn nhất của người hâm mộ PSG về khả năng vô địch Ligue 1 trên sân Lille. Ngoài sức ép phải vô địch sớm thì ông Tuchel và các cầu thủ còn được chờ đợi sẽ phá vỡ kỷ lục điểm số mà chính PSG lập được mùa giải 2015-2016 là 96 điểm. Hiện tại, PSG đã có 81 điểm sau 30 trận. Nếu toàn thắng cả 8 trận còn lại, đội bóng thủ đô Paris sẽ là 105 điểm!

PSG còn một mục tiêu để chinh phục là trận chung kết Cúp Quốc gia với Rennes vào ngày 28-4 nữa. So với mùa giải trước của cựu HLV Unai Emery, PSG của Tuchel mất đi ít nhất 1 danh hiệu vô địch là League Cup. Dù vậy, Tuchel được các tỷ phú Qatar đối xử khác hẳn Emery. HLV người Tây Ban Nha rời Paris sang Arsenal làm việc vì không giúp lọt vào bán kết Champions League. Ông Tuchel rất kỳ vọng nhưng đã bị Manchester United đá văng sau vòng knock out. Khác ở chỗ là Tuchel được các tỷ phú Qatar đề nghị gia hạn hợp đồng thay vì sa thải.

                                                                            

Tin cùng chuyên mục