Kylian Mbappe lại sắm vai người hùng khi PSG thắng ngược Angers

Sau bàn thắng giúp Pháp vô địch Nations League, Kylian Mbappe tiếp tục lập công đưa PSG lội ngược dòng thành công khi PSG quay trở lại vòng 10 Ligue 1.
Mbappe (phải) ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội
Mbappe (phải) ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội

HLV Mauricio Pochettino không thể có những ngôi sao Nam Mỹ sau đợt thi đấu quốc tế cho trận đấu với Angers. Những ngôi sao danh tiếng như Lionel Messi, Angel di Maria, Leandro Paredes, Neymar và Marquinhos đều vắng mặt. Thủ môn người Costa Rica là Keylor Navas cũng vắng mặt vì chấn thương trong thời gian làm nhiệm vụ cho đội tuyển quốc gia.

Đội hình thiếu vắng quá nhiều trụ cột của nhà cầm quân Argentina chơi không có nét, thậm chí không có lấy cú sút trúng đích nào trong hiệp 1. Pha bóng đáng kể nhất là tình huống Mauro Icardi bị đốn ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài khoát tay từ chối quả phạt đền. Ngược lại, hàng thủ sơ hở ở phút 36 đã khiến lưới của thủ môn Donnarumma rung lên khi Fulgini đệm bóng cận thành.

PSG tăng tốc tấn công ở hiệp 2 với những đường bóng dài cho Mbappe di chuyển rộng ở phía trên và Icardi cắm sâu vào vòng cấm Angers. Lối chơi này mang lại bàn gỡ hòa ở phút 69. Đó là tình huống Mbappe chuyền bóng từ cánh phải vào để Danilo đánh đầu trước mặt thủ môn đội khách, gỡ 1-1 cho PSG.

Màn phối hợp ăn ý của Mbappe và Icardi đã dẫn tới quả phạt đền ở phút 87. Mbappe chuyền bóng từ cánh trái cho Icardi đánh đầu. Quả bóng chạm tay Capelle khá kín nên trọng tài phải coi VAR trước khi quyết định cho PSG hưởng quả 11m. Mbappe đánh bại thủ môn đội khách trên chấm 11m để ấn định tỷ số 2-1. Vậy là sau khi ghi bàn thắng giúp Pháp thắng Tây Ban Nha 2-1 ở chung kết Nations League hồi giữa tuần, Mbappe tiếp tục sắm vai người hùng khi đưa PSG ngược dòng thắng Angers. 

Tương lai của Mbappe ở PSG vẫn không chắc chắn cho tới thời điểm này. Ngôi sao 22 tuổi vẫn chưa chịu ký gia hạn hợp đồng vốn sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này. Có thông tin Newcastle muốn mua Mbappe nhưng khả năng thành công là rất thấp. Lý do là ngôi sao Pháp đang hướng tới những CLB giàu thành tích mà đích nhắm là Real Madrid. Nếu PSG không thuyết phục được Mbappe thì Real Madrid có quyền tiếp cận thương thảo với ngôi sao này từ tháng Giêng 2022. Trong lúc Messi vẫn chưa có bàn thắng nào ở Ligue 1, Neymar thì tính khí thất thường nên sức ép giữ chân Mbappe đang ngày càng lớn với Giám đốc thể thao Leonardo.

Tin cùng chuyên mục